Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người trong gia đình tử vong: Con rể đang công tác ở nước ngoài

2024-01-15 16:09
- Nạn nhân sống sót trong vụ cháy đã kể lại cách thoát nạn khi phát hiện hỏa hoạn.

Ngày 15/1, Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 4h30 ngày 15/1, ngôi nhà kinh doanh hoa trên phố Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy. Căn nhà là nơi sinh sống của 5 người trong cùng một gia đình.

Vụ hoả hoạn khiến vợ chồng ông N.Đ.H. (SN 1954), bà Đ.T.H. (SN 1961) cùng 2 cháu N.B.T.T. (SN 2014) và N.B.H.P. (SN 2017) tử vong. Cảnh sát xác định, cả 4 nạn nhân tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều.

9 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Xung quanh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, rất đông người dân có mặt để theo dõi, ai cũng đều bàng hoàng, xót xa.

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người trong gia đình tử vong: Con rể đang công tác ở nước ngoài

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy

Người sống sót duy nhất sau vụ hoả hoạn là chị N.M.H. (SN 1988, con gái ông H). Chị H. thoát nạn nhờ trèo từ ban công tầng tum sang ban công nhà bên cạnh, sau đó được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp cận đưa xuống dưới an toàn.

Công an TP Hà Nội cho hay, chị H. kể lại, khi phát hiện có cháy, chị đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng tum rồi từ tầng tum đi ra ban công để thoát sang nhà bên cạnh. Bản thân chị H. đã thoát khỏi vụ cháy bằng lối này.

Tuy nhiên, chị H. không hiểu vì sao ông bà lại dẫn hai cháu ngược trở lại theo cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng.

Anh Nguyễn Lương Thiện (31 tuổi, em chồng của chị H., trú Q.Hoàng Mai, Hà Nội) mắt đỏ hoe, dường như, anh không tin được 2 cháu trai cùng ông bà thông gia gặp nạn trong vụ hỏa hoạn sáng nay.

"Khoảng 9 giờ sáng nay, tôi đang đi làm thì nhận được điện thoại từ người thân báo nhà của chị dâu và ông bà thông gia bị cháy nên đã bỏ việc, chạy vội đến hiện trường. Qua lời kể của chị dâu tôi biết được, thời điểm cháy trong nhà có 5 người. Lúc đó chị dâu tôi may mắn nhảy thoát ra được từ tầng 3, còn 2 cháu và ông bà thông gia vẫn ở bên trong", anh Thiện nói.

Theo anh Thiện, do anh trai đang đi công tác ở nước ngoài nên các cháu và chị dâu ở với ông bà ngoại. "Hàng ngày, mọi người vẫn ở nhà bán hoa, các cháu cũng rất ngoan ngoãn, ai ngờ lại xảy ra sự việc", anh Thiện đau xót.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm