Thuê bao bị khóa một chiều từ 1/4 do chưa chuẩn hóa thông tin, bạn cần làm gì?

2023-04-01 12:24
- Từ ngày 1/4, có khoảng 1,76 triệu thuê bao di động bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin.

Nhà mạng đã chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ hôm qua (31/3). Bộ TT&TT cũng tuyên bố kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao từ ngày 31/3.

Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng vẫn có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập Wi-Fi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Thuê bao bị khóa một chiều từ 1/4 do chưa chuẩn hóa thông tin, bạn cần làm gì?

Khi số điện thoại bị khóa liên lạc một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, khách hàng cần thực hiện các giải pháp sau:

- Với VinaPhone, khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau khi bị khóa 1 chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với CSDLQG về dân cư, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

- Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.

Với các nhà mạng khác như Viettel và MobiFone, cách làm cũng tương tự. Người dùng có thể chuẩn hóa lại thông tin qua website, ứng dụng và các điểm giao dịch.

Thuê bao bị khóa một chiều từ 1/4 do chưa chuẩn hóa thông tin, bạn cần làm gì?

N.T (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên