Nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vắc xin mũi 2, mũi 1 đã bị sốc phản vệ

2022-01-20 16:33
- Cháu N. được tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer ngày 3/12/2021, và ngày 16/1/2022 cháu tiêm vắc xin phòng Covid-19 Pfizer mũi 2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Trung (bác của cháu N.) cho biết sáng 17-1, mẹ cháu có đưa cháu đến trạm y tế xã để tiêm mũi 2. Sau khi tiêm, cháu ngồi lại theo dõi 20 phút, lúc này cháu có triệu chứng tức ngực, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, hiện tượng co giật.

Các y bác sĩ lấy bình oxy cấp cứu tại chỗ, sau đó cháu N. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hạ Hòa. Khi đến viện cháu nôn ra máu, hôn mê, tim đã ngừng đập, sau khi hô hấp thì tim đập lại nhưng vẫn hôn mê. Đến 1h ngày 18-1, gia đình được thông báo cháu qua đời.

Ảnh minh hoạ

"Cháu N. được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 vào ngày 3-12. Sau khi tiêm, cháu chóng mặt, khó thở và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Do được cấp cứu kịp thời, cháu được truyền nước, theo dõi, sau đó bình phục và được về nhà.

Khi đi tiêm mũi 2, mẹ cháu có khai báo về tình trạng tiêm mũi 1 nhưng vẫn được tư vấn tiêm tại điểm tiêm", ông Trung thông tin thêm.