Bí ẩn đầy nghi vấn về 'xác ướp ngoài hành tinh' được phát hiện ở Peru

2024-01-14 20:27
- Hai 'xác ướp ngoài hành tinh' xuất hiện một cách bí ẩn ở sân bay thủ đô Peru hồi tháng 10 năm ngoái được xác định có nguồn gốc hoàn toàn từ địa cầu.

Tại cuộc họp báo ở Lima, thủ đô Peru, đội ngũ các nhà khoa học của Viện Khoa học Pháp y đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy hai mẫu vật được gọi là "xác ướp ngoài hành tinh" trên thực tế là búp bê hình người, được tạo ra từ các bộ phận người và động vật.

"Các mẫu vật không có nguồn gốc ngoài hành tinh. Chúng là búp bê làm từ xương cốt động vật trên trái đất và được dán cố định bằng keo nhân tạo hiện đại", Reuters dẫn lời nhà khảo cổ học Flavio Estrada của Viện Khoa học Pháp y Peru.

Bí ẩn đầy nghi vấn về 'xác ướp ngoài hành tinh' được phát hiện ở Peru

"Đây hoàn toàn là câu chuyện bị tạo dựng", ông Estrada bổ sung.

Tháng 9/2023, có hai 'xác ướp tí hon' khác được đưa ra phiên điều trần quốc hội Mexico, từ đó được các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi.

Cánh nhà báo Mexico và người hâm mộ UFO lâu năm, nhà báo Jaime Maussan, tuyên bố những xác ướp này khoảng 1.000 năm tuổi và được khai quật ở Peru năm 2017 nhưng không có liên quan đến bất kỳ giống loài Trái Đất nào.

Nhiều chuyên gia về sau đã phản bác những thông tin này, cho rằng hai mẫu vật có thể là xác ướp người cổ đại kết hợp với xương động vật và hoàn toàn từ Trái Đất.

Trong buổi họp báo ngày 12/1, các chuyên gia phủ nhận chuyện hai xác ướp này liên quan đến những 'xác ướp' được đưa đến Mexico, đồng thời nhấn mạnh rằng những 'xác ướp' ở Mexico cũng không có nguồn gốc ngoài hành tinh.

Sở hữu tấm lưng gợi cảm với 5 bài tập đơn giản