Ai cũng biết bánh mì Việt Nam ngon đẳng cấp thế giới, nhưng có ai biết loại thực phẩm này có những công dụng "vàng" với sức khỏe

Emdep.vn - Bánh mì từ xưa đến nay luôn là biểu tượng đầy tự hào cho văn hóa ẩm thực của người Việt Nam chúng ta. Chiếc bánh mì đơn sơ, giản dị nhưng ăn vào sẽ đem lại rất nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết.
1. Giúp duy trì năng lượng cho cơ thể
Trong bánh mì có chứa chất Carbohydrates sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Chúng ta nên bổ sung chất Carbohydrates hàng ngày cho cơ thể, giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh để hoạt động tốt trong một ngày. Chất Carbohydrates có nhiều nhất trong bánh mì và các loại ngũ cốc.
2. Giúp xương chắc khỏe
Ăn bánh mì trắng mỗi ngày cung cấp cho chúng ta 164mg calci trong khẩu phần 800mg calci mỗi ngày mà chúng ta cần nạp vào cơ thể. Nên ăn bánh mì vào buổi sáng hoặc buổi trưa để cung cấp dưỡng chất calci  vào cơ thể. Không nên ăn bánh mì vào buổi tối vì sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy bụng, chướng bụng do nạp nhiều calci vào cơ thể.

3. Giúp não hoạt động tốt nhất

Bánh mì có chứa chất sất cần thiết để bổ sung cho cơ thể. Chất sắt giúp chúng ta tràn đầy sinh lực và giúp não bộ làm việc chính xác và tự tin. Nếu thiếu đi chất sắt sẽ khiến cho phụ nữ luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, kiệt sức, hay gắt gỏng trong khi làm việc. Theo một nghiên cứu thì 1 lát bánh mì trắng cung cấp 0,6mg trong tổng số 15 mg phụ nữ cần mỗi ngày. Vì vậy 4 lát bánh mì mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lượng sắt hữu ích cho cơ thể.

5. Giúp giảm béo

Nếu ai có sở thích ăn bánh mì nhưng lại sợ béo thì nên hạn chế sử dụng bánh mì trắng mà thay vào đó là sử dụng bánh mì đen. Bánh mì đen đang là lựa chọn tuyệt vời cho chị em đang trong chế độ tập gym, ép cân hay giảm cân. Trong 100g bánh mì trắng có chứa đến 304 calories. Trong khi đó, bánh mì đen chỉ là 284 calories, chúng được làm từ 100% bột lúa mạch thiên nhiên.

Vì vậy, khi ăn bánh mì đen, chúng ta vẫn có thể cung cấp tinh bột cho cơ thể để thực hiện những hoạt động thường ngày mà vẫn không sợ mức calories vượt quá so với hoạt động cơ thể tiêu thụ.

Kết quả hình ảnh cho bánh mì đen
Nên ăn 1-2 lát bánh mì vào buổi sáng hoặc buổi trưa để mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng cho một ngày làm việc dài ngày.

6. Tốt cho tiêu hóa

Thật bất ngờ khi trong thành phần bánh mì co chứa chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa. Chỉ cần ăn 2 lát bánh mì đen vào bữa trưa sẽ giúp hỗ trợ 1/3 quá trình tiêu hóa của cơ thể bạn. Bánh mì là nguồn phong phú chất xơ nên rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Chất xơ dẹp tan táo bón, trị khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi. 

                                                                                                                                                       An Nhiên

Tags :

Xem thêm