8 thực phẩm bổ máu giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

2020-04-08 08:00
- Trong thời kì đại dịch Covid 19 đang hoành hành, ngoài việc bổ sung vitamin cần thiết để tắng sức đề kháng cho cơ thể, bạn cần nên chú ý bổ sung thêm những loại thực phẩm để bổ máu cho cơ thể.

1.Thịt bò

Thịt bò là loại thịt có chứa nhiều sắt và có giá bán cũng cao thịt lợn. Ăn nhiều thịt bỏ giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chứa mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt tương đương 21% lượng sắt cần thiết. Ngoài ra ăn thịt bò giúp năng lượng thường tích vào cơ bắp không tích mỡ nên thịt bò rất được các bạn tập gym ưa thích.

2. Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm ngon, giá rẻ và vô cùng bổ dưỡng. Trong có tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Do đó, trứng là loại thực phẩm giúp hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng, bổ sung sắt, tăng cường lượng máu đi nuôi cơ thể. Một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt.

Để bổ máu trong mùa Covid 19 hãy ăn thật nhiều những thực phẩm sau!

3. Hải sản

Ăn hải sản cung cấp một lượng rất lớn sắt, protein, các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Các nhóm cua, tôm, trai, hàu, sò, ngao, cá thu, cá hồi... được xếp vào danh sách các loại thực phẩm có ích trong điều trị thiếu máu bởi chúng chứa khá nhiều sắt. Trong 100g cua đồng có tới 4,7mg sắt; 100g cua biển có tới 3,8mg sắt; 100g tôm khô có tới 4,6mg sắt... Ngoài ra, các loại hải sản còn chứa nhiều vitamin B12, thiếu hụt loại vitamin này cũng khiến cho cơ thể mắc bệnh thiếu máu.

4. Bí ngô

Bí ngô không chỉ giàu hàm lượng sắt mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho máu như protein thực vật, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu, canxi, kẽm, phốt pho… Đặc biệt, hạt bí ngô cũng chứa rất nhiều sắt. Trong 100g hạt bí ngô có chứa 15mg sắt. Bí ngô nên dùng thường xuyên cho người gầy yếu, xanh xao, mới ốm dậy…

5. Trái cây

Đừng nhầm tưởng ăn trái cây chỉ cung cấp vitamin cho cơ thể, ngoài ra trái cây có vai trò quan trọng đối với quá trình hấp thu chất sắt, đồng thời còn giúp duy trì sự lưu thông máu bình thường bên trong cơ thể.Nhóm trái cây có họ cam, quýt như cam, chanh, bưởi, quýt… chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này 
Bên cạnh đó cần cố gắng tập thể dục đều đặn bằng những bài tập nhẹ nhàng, không quá sức khi cơ thể bạn còn đang yếu như đi bộ, đạp xe… sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn.

6. Nước ép củ cải đường

Là loại rau củ có chất tạo máu trong cơ thể, củ cải đường chữa hàm lượng chất sắt phong phú giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp ô xy mới cho cơ thể. Củ cải đường tăng khả năng hấp thu ô xy trong máu gấp 4 lần.

7. Mật ong

Mật ong rất giàu chất sắt và mangan vô cùng dồi dào. Loại thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

Tổng hợp