10.000 đồng tưởng chẳng mua được món gì ngon, ai ngờ làm theo cách này được đĩa thức ăn đủ chất mà hấp dẫn

2019-10-29 14:06
- Cách làm đơn giản mà giá rẻ làm nhiều người nhớ về thời sinh viên.

Với 10.000 đồng, nhiều người nghĩ khó có thể làm được món ăn ngon và hấp dẫn, trừ mua xiên thịt hay bánh mỳ ngoài vỉa hè. Tuy nhiên, tại nhà, hoàn toàn có thể làm được món ăn với giá siêu rẻ này mà vẫn ngon, chất lượng.

Mới đây, một bà nội trợ chia sẻ hình ảnh về món ăn chỉ tốn 10.000 đồng. "Mình gọi là món ăn Hoài niệm vì đây là món ăn từ thời sinh viên. .. thời sinh viên mình cũng thuê trọ như bao bạn sinh viên xa nhà khác, gần phòng trọ của mình có 2 chị cùng quê, mấy chị em lâu lâu cũng rủ nhau nấu cơm chung ăn rất vui. Đời sinh viên thì ai cũng biết, đầu tháng có tiền ở quê gửi nên xông xênh, nhưng cứ đến cuối tháng là lại mì gói cho hết tháng, góp gạo thổi cơm chung. Chị bạn sưu tầm 1 món “ độc lạ” lắm (nguyên liệu còn lại của cuối tháng là 2 quả trứng gà mẹ gửi ra, mua thêm 2 bìa đậu phụ 4.000 đồng, hành hoa cô bán rau cho) nhưng ăn ngon lắm", bà nội trợ trải lòng.

Bà nội trợ này nêu cách làm: "Cho 2 quả trứng gà, 2 bìa đậu phụ, 2 cây hành hoa, 1 củ hành khô, hạt nêm,dầu ăn. Cho 2 bìa đậu phụ vào bát tô, lấy thìa làm nhuyễn đậu, đập 02 quả trứng vào bát đậu đã làm nhuyễn, cho hành hoa thái nhỏ, hành khô đạp dập băm nhỏ, cho chút hạt nêm, đánh tan các nguyên liệu như kiểu đánh trứng để các nguyên liệu quyện vào nhau, bắc chảo lên bếp chờ chảo nóng và cho dầu ăn vào(cho kín mặt chảo), dầu nóng bắt đầu cho trứng trộn đậu vào rán, rán lật hai mặt sao cho 2 mặt vàng đều. Bày ra đĩa và thưởng thức, ăn rất bùi ạ".

Mặc dù nguyên liệu đơn giản, cũng chẳng có gì cao sang nhưng nó đã gợi lại ký ức về một thời sinh viên khó khăn nhưng đong đầy kỷ niệm. Nguyên liệu chỉ là trứng gà, đậu phụ, hành, hạt nêm mà vẫn chế biến được món ăn vừa ngon lại rẻ.

Nhiều cư dân mạng nhớ lại các món ăn từng ăn thời sinh viên, dù đơn sơ nhưng đều ngon và nhớ mãi cả cuộc đời không quên.

Một người nhớ lại: "Hồi sinh viên còn có món mì tôm ngâm nước cho nở mềm rồi đập trứng trộn hành rán nữa"

"Giờ món này tăng giá 15.000 đồng rồi bạn ạ, 2 quả trứng gà đã 8.000 đồng, 2 bìa đậu 5.000 đồng, hành khô + lá 2.000 đồng nữa", một người bình luận.

"Ngày xưa sinh viên có món MÂY LƯỢN VƯỜN HỒNG, tên thì sang chảnh, xịn xò nhưng nói thật ra là canh cà chua với trứng, đôi quả cà chua, giàu thì đôi trứng, mà sắp hết tiền thì 1 trứng thôi, nhánh hành lá, tí mùi, củ hành khô, thêm tí dầu ăn/mỡ, chắc tầm 10.000 đồng ấy", một người nhớ lại.

Thanh Hoa

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Review top 5 kem nền cho da mụn chỉ từ 160K giúp nàng "biến hóa" cực xinh