Mẹo tránh bị 'luộc' đồ khi đi sửa smartphone
Tin liên quan
Có rất nhiều cách để kỹ thuật viên đánh tráo hoặc "luộc" linh kiện chính hãng trên điện thoại, việc này thường xuyên xảy ra tại các cửa hàng sửa chữa không đàng hoàng.
Một số trường hợp thường gặp khi đi sửa smartphone
- Bị tráo đồ, luộc linh kiện và thay thế bằng các thiết bị rẻ tiền của Trung Quốc, dẫn đến việc màn hình bị ố vàng, nhợt nhạt, pin mau hết, loa rè, sóng yếu…
- Kỹ thuật viên yếu tay nghề có thể sửa linh kiện này và làm ảnh hưởng đến nhiều thành phần khác.
- Bị giữ máy trong nhiều ngày.
- Không có chế độ bảo hành cho các linh kiện thay thế…
Cách hạn chế
- Tìm các trung tâm, cửa hàng lớn có uy tín để thay thế.
- Trước khi giao máy, bạn nên chụp ảnh lại mọi thứ, số series, ký tên lên main, bộ nhớ để làm dấu.
- Nên đến các dịch vụ sửa chữa lấy liền và theo dõi kỹ thuật viên thực hiện trực tiếp hoặc thông qua camera.
- Cửa hàng báo giá linh kiện thay thế và cần kèm thời gian bảo hành.
Khi sửa xong, bạn có thể cài đặt ứng dụng Phone Doctor Plus để kiểm tra lại iPhone. Đầu tiên, bạn nhấn Start và làm theo các bước hướng dẫn, đánh giá từng chức năng bao gồm đèn flash, loa và micro, Wi-Fi, GPS, cảm ứng, camera…
Nếu đang xài Android, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Test Your Android. Phần mềm cho phép bạn kiểm tra mọi thứ từ màn hình cảm ứng, điểm chết màn hình, âm thanh, độ rung), Camera, Wi-Fi…
Để kiểm tra lại toàn bộ thông tin liên quan đến phần cứng, bạn hãy chuyển sang thẻ Information. Ứng dụng liệt kê rất đầy đủ thông tin về CPU, Memory, Hardware, pin, SIM card…
(Theo Ngoisao.net)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất