Loại quả sau sinh mẹ ăn nhiều dễ nóng trong lại còn ảnh hưởng đến sữa

2021-08-05 14:30
- Sau sinh, mẹ chú ý ăn loại quả này một cách vừa phải để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục nhé.

Một trong những vấn đề mẹ sau sinh hay lo lắng là việc ăn uống ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Do đó ăn gì, ăn với lượng bao nhiêu được các mẹ hết sức quan tâm. Sau sinh trong mùa hè, nhiều bà mẹ ăn thanh long và sầu riêng vì đây là 2 loại quả phổ biến của mùa này. Nhưng ăn nhiều thanh long và sầu riêng lại không thực sự tốt cho việc hồi phục cơ thể lẫn ảnh hưởng chất lượng sữa với các mẹ sau sinh. Mẹ cùng tìm hiểu lý do nhé.

Thanh long

Thanh long rất giàu chất sắt, giàu chất anthocyanins và protein thực vật mà những loại trái cây thông thường hiếm có. Nó có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể làm chậm sự lão hóa của cơ thể con người, ngăn ngừa hiệu quả chứng mất trí nhớ và bệnh tim. Tuy nhiên thanh long là thực phẩm có tính hàn sẽ không có lợi cho việc phục hồi cơ thể phụ nữ sau sinh, ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Loại quả sau sinh mẹ ăn nhiều dễ nóng trong lại còn ảnh hưởng đến sữa

Trong thời gian ở cữ, mẹ bỉm sữa tốt nhất nên ăn thanh long một cách hợp lý sẽ tốt cho sức khỏe. Ví dụ như trong tiết mùa hè nóng nực, thanh long có tác dụng khử hỏa, nhuận tràng, ăn ít thì không sao. Vitamin C trong thanh long có thể làm cho vết thương nhanh lành hơn và tăng cường khả năng miễn dịch của con người. Điều này cũng có lợi cho quá trình hồi phục vết thương của mẹ. Mẹ đừng ăn quá nhiều thanh long và cũng không nên ăn thanh long vừa lấy ra khỏi tủ lạnh.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây có tính nóng, sau khi ăn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan cảm lạnh, thúc đẩy nhiệt độ cơ thể tăng lên, có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu rất tốt. Những bà mẹ sau sinh bị gầy yếu có thể dùng sầu riêng để bồi bổ cơ thể. Nhưng mặt khác, sầu riêng có tính ấm, nhiều calo và đường, lại chứa nhiều xenluloza gây khó tiêu hóa, dễ nổi cáu khi ăn nhiều nên mẹ chỉ ăn vừa phải.

Loại quả sau sinh mẹ ăn nhiều dễ nóng trong lại còn ảnh hưởng đến sữa

Nếu mẹ sau sinh vẫn mê ăn sầu riêng thì có thể dung hòa tính nóng của sầu riêng bằng cách ăn thêm các loại trái cây có nhiều nước như lê, dưa hấu, táo, cam. Măng cụt được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại trái cây" cũng là lựa chọn hay khi ăn cùng sầu riêng, vừa giảm tính nóng của sầu riêng vừa bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương.

Moon/Theo Sohu

qc-epoint
loading...
qc-epoint