Bà bầu tránh xa 3 kiểu ăn cá vừa không có lợi lại còn ảnh hưởng tới thai nhi

Moon 2021-11-19 10:45
- Khi mang thai, chị em nên tránh 3 kiểu ăn cá dưới đây để không ảnh hưởng sức khỏe và thai nhi.

Bà bầu nên tránh ăn kiểu cá nào?

Bà bầu nên tránh ăn sashimi

Sashimi là một món ngon hấp dẫn, hương vị mềm mượt đã khiến không biết bao nhiêu người yêu thích. Tuy nhiên, sau khi mang thai, phụ nữ nên cố gắng tránh ăn thức ăn sống.

Mặc dù sashimi đã được lựa chọn và chế biến nhưng không ai có thể đảm bảo rằng thực phẩm đó sẽ không mang vi khuẩn, ký sinh trùng,… Những chất này thực sự tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe bà bầu và thai nhi. Ăn sashimi cũng dễ gây tiêu chảy, tốt hơn là mẹ bầu không nên ăn.

Bà bầu tránh xa 3 kiểu ăn cá vừa không có lợi lại còn ảnh hưởng tới thai nhi

Cá muối

Để thuận tiện cho việc bảo quản, các loại cá muối thường cho rất nhiều muối, không phù hợp với những mẹ bầu đã từng bị phù nề, huyết áp do thai nghén.

Đồng thời, trong quá trình ngâm muối cá sẽ sinh ra một lượng lớn các thành phần không tốt cho sức khỏe, người bình thường có thể không sao nhưng phụ nữ mang thai sau khi ăn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Có câu: “Đừng sợ tai nạn, đề phòng tai nạn” Vì sức khỏe của thai nhi, phụ nữ mang thai nên tránh ăn những loại cá muối này.

Bà bầu tránh xa 3 kiểu ăn cá vừa không có lợi lại còn ảnh hưởng tới thai nhi

\

Đầu cá

Nhiều người cho rằng đầu cá có vị đậm đà, thậm chí có người còn cho rằng ăn óc cá rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Nhưng thực tế, đầu cá là thực phẩm bà bầu nên tránh nhất.

Theo số liệu nghiên cứu liên quan, lượng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong đầu cá cao gấp 5-10 lần trong thịt cá. Điều này là do đầu cá có nhiều mạch máu, là khu vực hấp thu dày đặc của thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại khác.

Ngày nay, hầu hết cá đều được nuôi nhân tạo, ô nhiễm nguồn nước là hiện tượng phổ biến, các chất chuyển hóa không thể phân hủy trong cơ thể cá thường đọng lại trong đầu cá, bao gồm các kim loại nặng như chì, thủy ngân, dược phẩm, ký sinh trùng. Do đó bà bầu đừng nên ăn đầu cá để bảo vệ sức khỏe của mình và thai nhi.

Bà bầu tránh xa 3 kiểu ăn cá vừa không có lợi lại còn ảnh hưởng tới thai nhi

Bà bầu nên chú ý gì khi ăn cá?

Cá chứa ít chất béo và có thể cung cấp chất đạm chất lượng cao cho cơ thể người ăn. Bạn không thể tránh khỏi cảm giác ngán khi ăn cá thường xuyên. Bạn nên thay đổi loài cá và cách nấu thường xuyên. Sau khi mang thai, mẹ bầu nên ăn cá từ 2 đến 3 lần / tuần.

Cá dễ bị ươn, ăn thịt cá ươn có thể gây tiêu chảy, thậm chí ngộ độc cho bà bầu. Thịt cá tươi chắc chắn sẽ đáp ứng được đặc điểm chắc thịt, đường vân rõ ràng, nhãn cầu đầy đặn,… Các bạn hãy chú ý chọn lọc khi mua.

Mẹ bầu khi ăn cá cũng nên chú ý tránh bị hóc xương cá nhé.

 

Moon/Theo Sohu

 

 

qc-mypoint