Những món ăn vặt hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầu, lợi cho sự phát triển của thai nhi

Moon 2021-10-20 09:32
- Mẹ bầu thèm ăn vặt thì nhớ đưa những món này vào trong thực đơn nhé.

Điều kiện tiên quyết khi chọn đồ ăn vặt cho bà bầu

Thực tế, bữa phụ cũng là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bà bầu, vì vậy cần chú ý lựa chọn những món ăn vặt: dinh dưỡng cao, ít calo, ít đường, không gây nóng.

Những món ăn vặt hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầu, lợi cho sự phát triển của thai nhi

Vì thai phụ có thể trạng đặc biệt khi mang thai, nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng cao, đồng thời cũng tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật nhất định nên cần chú ý hơn đến khẩu phần ăn hàng ngày. Theo cơ sở chính trên, chúng ta có thể đơn giản loại bỏ một số đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe như bánh phồng, đồ chiên, đồ cay, đồ ngọt và món tráng miệng.

Những món ăn vặt tốt cho bà bầu

1. Các loại hạt là đồ ăn vặt tốt cho bà bầu

Các loại hạt như óc chó, đậu phộng, hạt điều, hạt phỉ, hạt thông, hạnh nhân,… rất thích hợp cho bà bầu ăn. Thực phẩm từ hạt rất giàu chất dinh dưỡng, có ích cho sự phát triển và tăng trưởng của thai nhi, mặt khác thực phẩm từ hạt có cảm giác no, giúp mẹ bầu chống đói.

2. Trái cây

Những món ăn vặt hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầu, lợi cho sự phát triển của thai nhi

Ăn trái cây khi mang thai là lựa chọn ăn uống lành mạnh nhất, mẹ có thể bổ sung một số loại trái cây sau bữa ăn, có thể tăng cường bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể, giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ đường tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón. Kiwi, táo, nho, anh đào, cam, bưởi... đều là những lựa chọn tốt.

3. Chế phẩm từ sữa

Hầu hết các sản phẩm từ sữa trong bữa ăn hàng ngày đều rất giàu canxi và protein, rất quan trọng cho quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của bà bầu. Ngoài sữa cho mẹ bầu như sữa chua, phomai, sữa bột có thể cũng được dùng để làm bữa ăn vặt, giúp cải thiện việc hấp thụ và hấp thụ canxi và protein.

Ngoài một số loại kể trên, mẹ bầu cũng có thể sử dụng một số món ăn vặt như trái cây sấy khô, rong biển, bánh mì nguyên cám, thịt sấy khô, sữa đậu nành, bánh quy…. Nhưng đồ ăn nhẹ chỉ có thể được dùng cho những bữa ăn phụ, không thể thay thế bữa ăn chính và thức ăn chính, và mọi thứ đều phải phù hợp cơ thể người.

Những món ăn vặt hỗ trợ tiêu hóa tốt cho bà bầu, lợi cho sự phát triển của thai nhi

Lưu ý khi chọn đồ ăn vặt cho bà bầu

Trong việc lựa chọn đồ ăn vặt, mẹ bầu cần chú ý nguyên tắc dinh dưỡng cao, ít calo, ít đường, không sinh nhiệt, có thể ăn thêm đồ ăn nhẹ như các loại hạt, trái cây và các sản phẩm từ sữa, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Trong việc lựa chọn đồ ăn vặt nên chú ý chọn nguyên liệu tự nhiên, an toàn, có thể chọn thêm đồ ăn vặt handmade.

Moon/Theo Sohu

qc-mypoint