Nghỉ Tết dương lịch, làm sao để ăn 'thả phanh' mà vẫn giảm cân cực nhanh?

Quỳnh Trang 2020-12-31 07:05
- Ngày nghỉ Tết dương lịch, bạn sẽ được tham gia nhiều bữa liên hoan, sum họp cùng bạn bè, gia đình. Điều này đồng nghĩa với chuyện cân nặng của bạn có thể tăng lên chóng mặt.

Kỳ nghỉ Tết dương lịch đang đến gần và chắc bạn đang nghĩ đến những ngày nghỉ ngơi, thư giãn bên giỏ đồ ăn vặt hoặc những bữa tiệc sum vầy bên người thân và bạn bè. Tuy nhiên, sau chuỗi ngày nghỉ đó, nhiều bạn gái đã cảm thấy hốt hoảng, bất ngờ vì cân nặng của họ đã tăng quá nhanh. Vậy, phải ăn uống như thế nào để giảm cân hoặc chí ít cũng là giữ vững cân nặng sau chuỗi ngày nghỉ?

Nghỉ Tết dương lịch, làm sao để ăn 'thả phanh' mà vẫn giảm cân cực nhanh?

Giảm thói quen ăn đồ ngọt

Đường thường xuất hiện trong những loại đồ ăn vặt, đồ tráng miệng và giúp món ăn ngon và cuốn hút hơn gấp nhiều lần. Đường còn xuất hiện trong những lon nuớc ngọt. Bạn có biết rằng một lon coca chứa tới 35gram đường tức là 140 calo từ đường. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, bạn hãy giảm thói quen ăn đồ ngọt. Hãy nói không với đồ ăn chứa đường, thay thế nước ngọt bằng trà thảo mộc, soda không đường.

Nghỉ Tết dương lịch, làm sao để ăn 'thả phanh' mà vẫn giảm cân cực nhanh?

Tập thói quen uống canh

Các món chiên, xào, om, quay thường có nước sốt rất ngon, hấp dẫn. Nhiều bạn thường sử dụng nước sốt này để ăn với cơm nhưng kỳ thực đây là thói quen sai lầm. Thay vì ăn nhiều nước sốt chứa nhiều dầu mỡ, calo, bạn hãy uống canh rau trước và sau bữa ăn. Nước canh rau giúp cung cấp cho bạn đủ lượng nước và vitamin giúp bạn cảm thấy no nê sau mỗi bữa ăn và không thèm ăn thêm nữa.

Nghỉ Tết dương lịch, làm sao để ăn 'thả phanh' mà vẫn giảm cân cực nhanh?

Dừng thói quen 'ăn cố đồ ăn thừa"

Vào ngày nghỉ, bạn thường mua rất nhiều đồ ăn, bánh kẹo về nhà để mời người thân trong gia đình cùng bạn bè đến chơi ăn. Trong bữa cơm, nếu còn nhiều đồ ăn thừa, bạn thường cảm thấy tiếc và ăn cố cho đến khi hết đồ ăn. Đây cũng là lý do khiến cân nặng của bạn tăng lên chóng mặt.

Nghỉ Tết dương lịch, làm sao để ăn 'thả phanh' mà vẫn giảm cân cực nhanh?

Duy trì thói quen ăn uống như mọi ngày

Nhiều người có suy nghĩ rằng cả năm họ đã ăn kiêng "kham khổ" thì đến ngày nghỉ lễ, họ ăn nhiều một chút cũng không sao. Nhưng thực tế thì ăn uống quá đà là nguyên nhân khiến bạn tăng cân chóng mặt và cơ thể cảm thấy nặng nề. Vì vậy, thay vì ăn uống 'thả phanh', hãy duy trì thói quen ăn uống bình thường trong cả những ngày nghỉ lễ. Đây chính là bí quyết để bạn duy trì vóc dáng đẹp, mảnh mai như mong đợi.

Nghỉ Tết dương lịch, làm sao để ăn 'thả phanh' mà vẫn giảm cân cực nhanh?

Quỳnh Trang/Theo Beauty321

qc-epoint