Có thể bạn chưa biết: Từng vị trí mỡ thừa trên cơ thể tiết lộ lý do tăng cân của bạn

Loan Mạc 2020-07-31 10:00
- Cho dù bạn gầy hay béo thì ắt hẳn trên cơ thể vẫn sẽ có một chút mỡ thừa tồn tại. Vậy có cách gì để xác định chúng ở đâu và đốt cháy chúng hiệu quả không?

Có rất nhiều vị trí dễ tích mỡ thừa trên cơ thể có thể kể đến như: Bụng, bắp chân, đùi... Bạn có biết từng vị trí này sẽ có những nguyên nhân gây tích mỡ khác nhau. Biết được các nguyên nhân đó, bạn sẽ dễ dàng khắc phục được vấn đề tăng cân của mình.

Vị trí mỡ thừa tiết lộ lý do tăng cân của bạn

1. Phần thân trên: Kiểu béo phì ở phần thân trên là dạng phổ biến nhất và chủ yếu do chế độ ăn không lành mạnh, ăn quá nhiều, đặc biệt là đường. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần thiết lập chế độ ăn khoa học, giảm lượng thức ăn xuống và tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

2. Bụng dưới: Người bị béo bụng dưới thường có nguyên nhân gián tiếp là do áp lực, trầm cảm. Dẫn tới nguyên nhân trực tiếp là tiêu thụ nhiều đồ ngọt. Điều quan trọng nhất để kiểm soát béo bụng dưới là giảm sự căng thẳng qua các hoạt động thể chất.

3. Hông và đùi: Mỡ thừa ở hông và đùi thường do gluten. Gluten là loại protein chính có trong lúa mì và nhiều loại ngũ cốc khác. Tình trạng tích mỡ ở các vị trí này phổ biến nhất ở thanh thiếu niên, phụ nữ tiền mãn kinh khi có sự mất cân bằng hormone. Để khắc phục mỡ thừa vùng này, bạn cần tránh ngồi nhiều, hút thuốc, uống rượu.

Vị trí mỡ thừa tiết lộ lý do tăng cân của bạn

4. Bụng: Mỡ bụng tích tụ thường do trao đổi chất kém. Hay những người có bụng căng phồng như quả bóng cũng do tích lũy lượng mỡ lớn ở khu vực này. Đó là các trường hợp uống nhiều rượu, gặp khó khăn khi thở. Để giảm mỡ bụng, bạn cần tập thể dục kết hợp chế độ ăn nhiều chất xơ, tập các bài tập tim mạch như chạy và đạp xe. Đồng thời, ngủ đủ giấc, đúng giờ, thư giãn sẽ giúp giảm nguy cơ tích tụ thêm mỡ thừa quanh vùng eo.

5. Đùi và bắp chân: Mỡ đùi và bắp chân chủ yếu do di truyền. Ngoài ra, hiện sưng phù chân cũng xuất hiện trong thời gian thai kỳ của phụ nữ. Người bị béo vùng này nên tập luyện thể thao như chạy nhẹ nhàng hoặc leo cầu thang.

6. Bụng và lưng: Mỡ bụng và lưng thường do thiếu vận động. Chìa khóa để giảm loại mỡ này là không được nhịn ăn quá lâu, vận động thể chất đều đặn.

Loan Mạc (Tổng hợp)

qc-mypoint