Cách giảm cân hiệu quả theo chu kỳ kinh nguyệt

Moon 2022-12-07 16:30
- Nắm bắt được đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt để có cách giảm cân hiệu quả nhé các bạn nữ.

Bạn muốn giảm cân nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào. Vậy thì hãy để chuyên gia dinh dưỡng từ Đài Loan chia sẻ cách giảm cân theo chu kỳ kinh nguyệt để đạt được hiệu quả tối ưu. Cách giảm cân theo chu kỳ kinh nguyệt dựa vào đặc điểm của từng thời kỳ trong chu kỳ của chị em, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân hiệu quả theo chu kỳ kinh nguyệt

Tuần đầu tiên của kỳ kinh nguyệt - bổ sung thực phẩm chứa sắt, không ăn kiêng

Tuần đầu tiên của kỳ kinh nguyệt, cơ thể chị em tương đối yếu, mệt mỏi và có thể thiếu sắt do lượng kinh mất đi. Do đó không nên ăn kiêng, thay vào đó bạn nên duy trì chế độ ăn uống điều độ, tăng cường dinh dưỡng rau củ quả, đặc biệt là thực phẩm chứa sắt như thịt bò, gan lợn và các loại rau có chứa sắt như rong biển, rau dền, rau củ có màu đỏ.

Cách giảm cân hiệu quả theo chu kỳ kinh nguyệt

Tuần thứ 2 giai đoạn nang trứng - nắm vững hiệu quả giảm béo, sử dụng rau củ quả để thải độc

Trong tuần sau khi hết kinh, tốc độ trao đổi chất nhanh hơn nên chị em hãy nắm bắt thời gian để tăng cường giảm béo, nên bổ sung rau củ quả để giúp cơ thể giải độc và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, ví dụ như fucoxanthin và green latte có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Trong tuần này bạn có thể thực hiện những bài tập với cường độ tương đối như chạy bộ, đạp xe, bơi lội...

Tuần thứ ba rụng trứng - giảm estrogen, bổ sung nhiều protein

Sau khi rụng trứng, estrogen giảm xuống, thích hợp cho việc tăng cơ giúp trao đổi chất, thời điểm này nên bổ sung nhiều protein tốt như trứng, cá, đậu phụ, kết hợp với luyện tập nặng để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Cách giảm cân hiệu quả theo chu kỳ kinh nguyệt

Tuần thứ 4 giai đoạn hoàng thể - chú ý lượng muối ăn vào

Thời điểm chuẩn bị chuyển sang chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo cơ thể có xu hướng tích nước nhiều hơn, chuyển hóa kém, dễ bị nổi mụn. Chuyên gia khuyên nên tránh ăn mặn, ăn vặt cũng như không nên tiêu thụ quá nhiều tinh bột trong thời điểm này. Hãy ưu tiên những món thanh đạm, dễ tiêu trong khoảng thời gian này. Các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ... được khuyến khích nhiều hơn.

Moon/Theo ETtoday

Chế độ ăn kiêng trong 3 giai đoạn giúp bạn gái béo ục ịch sở hữu thân hình thon gọn, nuột nà