5 bài tập yoga suối nguồn tươi trẻ giúp bạn níu giữ thanh xuân

Thu Hương 2022-12-03 14:08
- Muốn một sức khỏe dẻo dai, một tinh thần sảng khoái, một nụ cười rạng rỡ, một nét đẹp thanh xuân thì hãy tập ngay 5 bài tập suối nguồn tươi trẻ giữ mãi tuổi thanh xuân này nhé.

Đối với phụ nữ, “sức khỏe” và “sắc đẹp” là những vấn đề trọng đại trong cuộc đời, đặc biệt là ở độ tuổi ngoài bốn mươi, phụ nữ sẽ càng phải đối mặt với những rắc rối về thể chất và tâm lý như mỡ bụng, dễ mệt mỏi, ớn lạnh, táo bón, da sần sùi, dễ dị ứng, xuất hiện nhiều nếp nhăn...Thanh xuân có thể qua, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ vóc dáng, thần thái tuổi trẻ bằng lối sống lành mạnh và chế độ ăn khoa học. Để ‘níu’ giữ thanh xuân ở lại một cách nhanh nhất, hãy tập "Suối nguồn tươi trẻ" 30 phút mỗi ngày. Vậy “Suối nguồn tươi trẻ” có thật sự níu giữ nét tươi trẻ của thời thanh xuân không? Chúng ta cùng tìm hiểu một chút về "Suối nguồn tuổi trẻ”

Suối nguồn tươi trẻ là gì?

Yoga suối nguồn tươi trẻ bắt nguồn từ Tây Tạng và hiện nay đã được truyền bá đi khắp thế giới. Đây là một nhóm gồm 5 bài tập hay còn gọi là 5 thức tập yoga Tây Tạng được đưa phổ biến bởi Peter Kelder có tên Mắt Khải Huyền, được viết vào năm 1939 giúp cải thiện sức khỏe cả về mặt thể chất và tinh thần. Từ khi xuất hiện đến nay, yoga suối nguồn tươi trẻ đã được nhiều người áp dụng và nhận được những hiệu quả tích cực.

Kelder tuyên bố loạt bài tập này được sử dụng bởi các tu sĩ Tây Tạng tu sĩ để sống cuộc sống lâu dài, năng lượng và khỏe mạnh. Ông đã mô tả nhiều lợi ích, bao gồm giảm cân, trí nhớ tốt hơn, cải thiện thể lực, tăng cường cảm giác khỏe mạnh, thậm chí giảm tốc độ của quá trình lão hóa. Chính vì lý do này, những bài tập này còn được gọi là Suối nguồn tươi trẻ.

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Bà Lê Thu Hồng, 75 tuổi, hàng sáng đều dành 15 phút tập 5 thế yoga Tây Tạng để rèn luyện sức khỏe.

Tác dụng chính của Suối nguồn tươi trẻ

Tăng cường sức khỏe thể chất: 5 bài tập yoga này sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất, bắt đầu bằng việc cảm thấy ngon miệng và ngủ ngon hơn. Tiếp đó, cơ thể sẽ trở nên săn chắc, tràn đầy sinh lực và ít ốm đau.

Giúp cải thiện tinh thần: Khi tập yoga tinh thần sẽ minh mẫn, ít căng thẳng, ngăn ngừa những dấu hiệu stress. Đặc biệt, bài tập này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về sa sút trí tuệ ở người cao tuổi.

Ngăn ngừa lão hóa: Ngoài những tác dụng tích cực về sức khỏe, bài tập suối nguồn tươi trẻ còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, da dẻ hồng hào và ít nếp nhăn, đặc biệt là những người lớn tuổi.

Hướng dẫn 5 bài tập Suối nguồn tươi trẻ

Động tác 1: Xoaу người theo ᴄhiều kim đồng hồ

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

  • Hai tay dang ngang bằng vai, úp bàn tay xuống, mắt nhìn ra xa
  • Quay theo chiều kim đồng hồ, chú ý lưng thẳng, tay giữ nguyên vị trí, quay đúng 1 điểm vị trí
  • Thực hiện động tác 21 lần (vòng)

Lưu ý: Khi tập động tác này, bạn nên tìm một điểm để mắt nhìn cố định vào. Điều này sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác chóng mặt, cũng tránh được tình trạng xoay cả đầu theo cơ thể sẽ khiến bài tập mất tác dụng.

Động tác 2:  Động táᴄ nâng đầu ᴠà ᴄhân

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

  • Nằm thằng xuống sàn, lòng bàn tay úp xuôi dọc theo cơ thể, hai chân mở ra khoảng 20 cm
  • Nâng đầu lên hết cỡ, sau đó từ từ đưa hai cẳng chân lên trong thế thẳng đứng. Nếu có thể, đưa hai chân vươn ngược lên về phía đầu, nhưng phải giữ cho hai gối thật thẳng., giữ trong khoảng 10 giây
  • Sau đó hạ từ từ chân xuống, sau đó mới hạ đầu xuống (khi hạ chân xuống chú ý chân  phải giữ nguyên)

Thực hiện động tác này 21 lần

Lưu ý: Trong khi thực hành tuân theo nhịp thở như sau: Hít vào thật sâu khi nhấc đầu và hai chân lên; thở ra toàn bộ khi hạ đầu và hai chân xuống. Bạn càng hít thở sâu thì càng có lợi cho quá trình tập luyện của mình và hiệu quả bài tập càng cao. Nếu lúc mới tập không thể giữ cho hai đầu gối được thật thẳng thì có thể cong theo mức độ ít nhất có thể rồi cải thiện dần dần.

Động tác 3: Thư giãn ᴄổ ᴠà lưng

 

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

  • Ngồi theo tư thế quỳ xuống sàn, bàn chân chống lên sao cho 10 ngón chân chạm sàn, khoảng cách 2 gối cách khoảng bằng bàn tay, lưng và tay thẳng theo dọc cơ thể
  • Cúi đầu xuống, cằm sát ngực, đặt hai tay lên mông, đẩy hai khủy tay ra sau và bắt đầu ưỡn người ra phía sau hết cơ. Giữ vị trí trong 10 sau đó trở lại vị trí ban đầu khi cúi đầu xuống.

Thực hiện động tác 21 lần

Lưu ý: Cũng như thức thứ hai, khi tập thức thứ ba, bạn phải điều hòa nhịp thở, hít vào thật sâu khi cong cột sống và thở ra khi quay về tư thế thẳng đứng. Hít thở càng sâu càng tốt. Muốn tập trung tư tưởng, bạn nên nhắm mắt lại để loại bỏ những ràng buộc của thế giới bên ngoài và có thể tập trung vào chính mình.

Động tác 4: Tư thế ᴄhiếᴄ bàn

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

  • Ngồi xuống sàn, duỗi thẳng 2 chân về trước, hai chân rộng bằng vai, tay thẳng từ trên vai xuống, 2 bàn tay hướng về phía trước.
  • Cúi đầu xuống, cằm hướng vào ngực, từ từ nâng người lên, sao cho thân người song song với mặt đất, giữ cho hai cánh tay luôn thẳng.
  • Giữ tư thế trong 10 giây, và từ từ trở về tư thế ngồi ban đầu.

Thực hiện động tác 21 lần

Lưu ý: Hãy gồng căng mọi cơ bắp của thân thể, giữ và đếm 5 nhịp, vừa làm vừa hít thở sâu. Cuối cùng, bạn thở ra, nhấn gót chân và đẩy về tư thế ngồi ban đầu, thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc trước khi lặp lại các động tác của bài tập này.

Động tác 5: Tư thế ᴄhữ V ngượᴄ

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

  • Để bắt đầu, bạn chống hai tay thẳng đứng xuống sàn và cong cột sống sao cho thân mình ở tư áp sát xuống mặt sàn, chú ý cánh tay và cẳng chân phải giữ thẳng.
  • Hít vào, ngả đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành hình chữ V ngược. Ðồng thời đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Giữ tư thế khoảng 10 giây.
  • Cuối cùng thở ra, từ từ hạn người xuống đất.

Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại toàn bộ động tác này 21 lần.

Lưu ý: Khi đã tập luyện thuần thục, hãy để cho thân mình rơi xuống tới điểm gần như là chạm sàn nhà, nhưng không chạm hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp khi thân ở điểm cao cũng như lúc hạ xuống thấp.

Kiên trì với 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ sẽ thay đổi cuộc đời bạn

 Những lưu ý khi thực hiện 5 bài tập Suối nguồn tươi tr

  •  Nên thực hiện vào buổi sáng
  • Các bài tập này phải tập đủ số lần quy định. Riêng với động tác 1, bạn có thể bắt đầu với 6 vòng quay sau đó tăng lên từ từ cho đến khi đủ 21 lần để đỡ chóng mặt. Với những động tác còn lại, nếu quá mệt bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi và tiếp tục tập lại động tác đó ở điểm đã dừng.
  • Không nên tập khi bụng quá no hoặc khi cơ thể vừa mới sử dụng các chất có cồn.
  • Bài tập này phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là dân văn phòng bận rộn và không có nhiều thời gian tập luyện.
  • Không nhất thiết phải thực hiện đủ 21 lần cho mỗi động tác ngay trong 1 lần tập, bạn có thể chia ra để tập nhiều lần trong ngày.
  • Duy trì việc thực hiện 5 bài tập yoga này đều đặn để có được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Yoga Suối nguồn tươi trẻ là một bài yoga khá đơn giản nên được rất nhiều người ở nhiều lứa tuổi lựa chọn tập luyện theo, có những người đã tập lên đến 16 năm, 20 năm. Theo đánh giá từ đa số những người đã tập luyện thì hiệu quả dễ nhận thấy từ việc luyện tập bài yoga này là việc ngoại hình được cải thiện lớn.

Đối với những người trẻ tuổi, bài tập này giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn, săn chắc, làn da tươi sáng, căng mịn. Còn đối với người cao tuổi, cơ thể sẽ dẻo dai hơn, da dẻ vẫn giữ được sự hồng hào, tinh thần thư thái tích cực hơn.

Emdep vừa chia sẽ 5 bài tập yoga Suối nguồn tươi trẻ, giúp chị em cải thiện vóc dáng, tinh thần, hơn hết là níu giữ được thanh xuân của mình. Hãy kiên trì tập luyện với tinh thần thoải mái để có kết quả nhanh nhất bạn nhé. Chúc các bạn luôn tươi trẻ, ràng rỡ tràn đấy sức sống.

Thu Hương

5 phút với bài tập giúp vòng 3 săn chắc, sau 1 tháng body chuẩn nét