“Tuyệt chiêu” tiệc tùng giáng sinh thả ga mà không lo tăng cân

Emdep.vn - Giáng sinh đã rất gần rồi. Đây là thời điểm bạn vô cùng bận rộn với những bữa tiệc tất niên, hội họp với đồng nghiệp và người thân. Đây là thời điểm nhạy cảm rất dễ tăng cân. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng Em Đẹp sẽ chia sẻ với bạn tuyệt chiêu để bạn tiệc tùng thả ga mà không lo về cân nặng.

Nên ăn một chút trước khi đi tiệc

Nếu bạn muốn tham gia một bữa tiệc với tâm thế không bị lo lắng mình có ăn quá nhiều hay không thì đây là cách rất tốt để bạn kiểm soát bản thân không ăn quá nhiều và cũng là cách tốt để bạn giảm cân. Bởi một lý do đơn giản khi bạn đến dự tiệc với một cái dạ dày trống rỗng thì những loại đồ ăn trên bàn ăn sẽ nhanh chóng cuốn hút bạn, dẫn đến việc bạn sẽ tiêu thụ một lượng thức ăn lớn, dù chúng nhiều dầu mỡ và chất béo làm cân nặng của bạn nhanh chóng tăng lên trông thấy.

“Tuyệt chiêu” tiệc tùng giáng sinh thả ga mà không lo tăng cân
Những bữa tiệc sẽ giúp bạn thoải mái

Vì vậy, việc bạn ăn lót dạ trước khi đi là một điều hết sức cần thiết. Một số đồ ăn nhẹ bạn có thể ăn mà không cần quá lo lắng chúng làm bạn no như: trái cây, hoặc 1 cốc sữa tươi... trước khi đi tiệc. Khi bụng  đói bạn sẽ ngập tràn trong những băn khoăn ăn gì hoặc không nên ăn gì.

Tập thể dục trước khi đi

Nghe thì rất buồn cười, nhưng thực sự đó là cách khiến bạn không quá lo nghĩ vấn đề về cân nặng. Tập những bài tập đơn giản, các động tác nhẹ nhàng giúp thúc đẩy tốt hơn quá trình trao đổi chất cơ thể, lượng calo thừa được tích tụ cũng được tiêu hao.  

Ăn chậm, nhai kỹ

Khi bạn ăn chậm và nhai kỹ cơ thể bạn sẽ hấp thu lượng thức ăn được tiếp nhận vào cơ thể tốt hơn, dạ dày co bóp ổn định và giúp bạn có cảm giác no lâu. Khi bạn nhai quá nhanh không những bạn có thể bị nghẹn mà còn là gánh nặng của dạ dày co bóp khó hơn, thức ăn khó tiêu hơn.

Mặt khác khi bạn ăn nhanh bạn sẽ không thể kiểm soát số lượng thức ăn bạn đã nạp vào. Chính vì vậy ăn chậm cũng khiến bạn có thời gian lựa chọn kỹ lưỡng bạn nên ăn gì sẽ tốt cho cân nặng hơn.

Uống nước

Khi đi ăn với một bàn tiệc quá nhiều thức ăn thì việc uống nước cực kỳ quan trọng. Điều này không những giúp bạn không bị khó chịu khi phải giải quyết quá nhiều thức ăn vào cơ thể mà còn giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn. Điều này khiến bạn kiềm chế ăn uống và ăn ít những thức ăn có thể tích trữ mỡ trong cơ thể.

Hạn chế rượu bia

Rượu bia là những chất kích thích không có lợi cho cơ thể nhưng lại khó có thể thiếu trong các cuộc vui. Khi bạn uống nhiều rượu bia bạn sẽ không còn ý thức và kiểm soát được hành vi của mình và bất kỳ thứ gì bạn cũng có thể ăn ngon lành. Ngoài ra, khi bạn uống rượu bạn cần ăn nhiều để không gây hại cho dạ dày vì không thể uống rượu khi đang đói. Điều đó càng khiến bạn không thể kiểm soát số lượng đồ ăn của mình đã hấp thụ.

“Tuyệt chiêu” tiệc tùng giáng sinh thả ga mà không lo tăng cân
Hạn chế rượu bia

Rượu và những loại đồ uống có cồn làm tăng lượng calo vào cơ thể, dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ diễn ra nhanh chóng.

Thay vì uống rượu bia, bạn nên thay thế bằng các loại đồ uống lành tính và tốt cho cuộc vui như nước ép trái cây hoặc nước lọc.Trong trường hợp khó từ chối bạn có thể nhâm nhi một chút rượu lâu nhất có thể.

Ưu tiên ăn hoa quả trong bữa tiệc

Trong mọi bữa tiệc bạn cần phân biệt được đâu mới là đồ ăn tốt cho cần nặng. Bạn nên kiềm chế mình trước những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo và ưu tiên hàng đầu cho rau xanh và trái cây. Khi bắt đầu bữa tiệc bạn nên chọn là lựa chọn đầu tiên thay vì ăn no bạn mới dùng chúng để tráng miệng.

“Tuyệt chiêu” tiệc tùng giáng sinh thả ga mà không lo tăng cân
Bạn nên ưu tiên rau xanh và trái cây trong bữa tiệc

Đừng quên giao lưu và trò chuyện trong bữa tiệc

Khi bạn đi tiệc, việc bạn quá chú tâm vào ăn uống không những khiến cân nặng của bạn tăng lên vèo vèo mà còn khiến mọi người xa lánh bạn. Vì vậy, thay vì việc chỉ tập trung ăn uống hãy trò chuyện và giao lưu với mọi người xung quanh. Việc này lợi đủ đường, không những “bỏ quên” cơn thèm ăn của bạn, đốt cháy mỡ thừa bằng hoạt động nói chuyện mà còn tạo thiện cảm và sự thân mật với mọi người. Khi bạn trò chuyện bạn cũng tránh được việc ăn quá no ảnh hưởng xấu đến vóc dáng của bạn.

T.M.H

Theo Congluan

Xem thêm

Giảm mỡ bụng nhanh

Giảm cân sau sinh

Thực đơn ăn kiêng

 

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm