6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Ngọc Huyền 2021-10-28 14:30
- Bạn còn chần chừ gì nữa mà không tập ngay những tư thế yoga vừa đơn giản vừa dễ thực hiện dưới đây chứ?

1. Duỗi người nằm nghiêng

6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Đầu tiên bạn nằm nghiêng bên trái rồi từ từ nâng chân phải lên và duỗi thẳng trong 15 giây để cảm nhận sức mạnh ở đùi trong. Sau đó nhấc chân phải lên phía trước người, đồng thời kéo căng cơ về phía trước trong 15 giây. Tốt hơn hết bạn nên áp sát vào cơ thể. Thực hiện 5 lượt rồi đổi chân.

2. Tư thế con rồng

6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Quỳ trên thảm tập yoga bằng một chân, duỗi thẳng chân phải về phía trước và uốn cong 90 độ. Sau đó duỗi thẳng chân trái và duỗi ra sau. Sau 3-5 nhịp thở, dựa tay phải vào chân phải và vặn mình và trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện 5 lượt rồi đổi bên.

Tư thế con rồng không chỉ có thể kéo giãn các khớp hông mà còn giảm chứng phù nề, cứng vai và cổ. Đó là bài tập lý tưởng cho dân văn phòng.

3. Tư thế chim bồ câu

6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Đây là tư thế dễ thực hiện và dành cho những người mới làm quen với yoga.Chỉ cần gập bàn chân trước 90 độ, mở rộng chân sau ra sau, duỗi thẳng lưng và duy trì 3-5 nhịp thở để cảm nhận cột sống và mông kéo giãn. Sau đó chuyển sang bên kia.

Tư thế chim bồ câu vừa giúp kéo dài chân vừa giúp các dây thần kinh của cột sống và đĩa đệm được thư giãn.

4. Tư thế làm căng phổi

6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Gập đầu gối chân phải về phái trước và đưa chân trái ra sau. Dùng tay kéo mu bàn chân của chân sau, quay đầu nhìn lại và từ từ rút hai mu bàn chân lại gần cơ thể. Nếu bạn cảm thấy cơ đùi trước căng tức là tập đúng động tác. Duy trì 3-5 nhịp thở rồi đổi bên.

5. Tư thế chó cúi mặt

6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Tư thế chó cúi mặt được cho là bài tập toàn diện nhất, làm kéo căng hông, mặt sau của đùi và bắp chân. Đầu tiên, quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, xòe rộng các ngón tay. Ép bàn tay xuống sàn và nâng đầu gối lên khỏi sàn. Nâng hông lên và hạ xuống để làm căng giãn cột sống. Bạn có thể nghỉ ngơi và lặp lại 5 lần.

6. Tư thế ngồi dạng chân gập trước

6 tư thế yoga cơ bản giúp chị em công sở bận rộn có vòng 2 con kiến và vòng 3 săn chắc, thon gọn

Đây là tư thế gập người về phía trước, có thể tập khớp hông và cơ đùi sau! Đầu tiên ngồi xuống sau đó mở rộng bàn chân ở vị trí đang ngồi. Sau đó dùng tay hướng cơ thể về phía trước và giữ nguyên khoảng 30 giây để hít thở. Từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Ngọc Huyền – Theo beauty321

qc-mypoint