6 tư thế yoga biến chân to như chân voi thành thon dài như đôi đũa

Quỳnh Trang 2021-09-01 15:30
- Chỉ cần tập đúng phương pháp, bạn gái sẽ có được đôi chân thon dài, mảnh mai như mong đợi.

Bắp chân to, ngấn mỡ là nhược điểm khiến nhiều bạn gái không dám mặc những chiếc váy ngắn khoe dáng. Các huấn luyện viên giải thích rằng phần lớn nguyên nhân khiến bắp chân to là do ngồi nhiều, ít vận động, gây tích tụ mỡ.

Ngoài việc tập luyện đúng cách, bạn gái nên chăm sóc chân thường xuyên bằng các massage, ngâm chân để tăng cường lưu thông máu. Dưới đây là 6 tư thế yoga kéo giãn cơ chân, giúp bạn gái có được đôi chân thon dài, mảnh mai như mong đợi.

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa 

Tư thế 1:

Tư thế này có thể kéo giãn gân kheo- cơ ở mặt sau của đùi một cách hiệu quả. Để thực hiện tư thế này, bạn hãy gập chân trái ra đằng sau, duỗi chân phải ra đằng trước. 

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

Tư thế 2: 

Gập người xuống đằng trước, nâng chân, hông và mông lên cao nhất có thể. Đây là động tác giúp giảm đau lưng, cải thiện tình trạng gù lưng. Đây là tư thế yoga kéo căng đơn giản, rất hữu dụng đối với dân văn phòng. Tư thế này sẽ giúp toàn thân bạn được kéo căng ra.

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

Bài tập 3:

Với tư thế này, bạn hãy chùng chân trước xuống, gót chân hướng lên. Toàn bộ chuyển động trong tư thế này có thể tăng cường cơ bụng và xương chậu của chúng ta, giúp cột sống linh hoạt, cơ bắp săn chắc và đôi chân thon dài như mong đợi.

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

Tư thế 4:

Đầu tiên, chúng ta đưa hai gót chân lại gần nhau và các ngón chân lệch nhau 45 độ, sau đó đẩy ngón cái và để gót chân chạm đất và nghỉ trong 40 giây. Tư thế này có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, đồng thời giảm bớt mỡ thừa ở cánh tay.

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

Bài tập 5: 

Hãy chuẩn bị ở tư thế chân rộng bằng xương chậu, sau đó uốn cong đầu gối và hông, đưa người về phía trước và nhấc gót chân lên cao. Tư thế này giúp giảm đau lưng, tăng cường cơ bắp ở chân.

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

Bài tập 6: 

Chúng ta dùng ngón chân dẫm lên viên gạch yoga (hoặc sách dày), từ từ uốn cong cơ thể cho đến khi đầu ngón tay chạm vào viên gạch yoga. Lúc này, lưng và chân của bạn đều được kéo căng.

6 bài tập yoga biến chân to như chân voi cũng thon dài như đôi đũa

Quỳnh Trang/Theo Beauty321

qc-mypoint