6 công thức từ đùi gà ngon miệng và healthy cho nàng giữ dáng đón Tết

Ngọc Huyền 2022-11-25 11:00
- Bạn còn chần chừ gì nữa mà không học ngay cách làm các món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi này.

1. Burrito gà với phô mai và kim chi

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

Kim chi chua chua cay cay, với lớp phô mai vụn thơm lừng cùng đùi gà mọng nước tạo nên món ăn cực thơm ngon.

Nguyên liệu làm burrito gà với phô mai và kim chi:

Vỏ bánh làm từ lúa mì nguyên cám, 2 đùi gà (có thể lột da), dưa chua, phô mai lát, phô mai vụn.

Cách làm burrito gà với phô mai và kim chi:

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

  • Bước 1: Chặt đùi gà thành miếng nhỏ, ướp với chút rượu nấu ăn và xì dầu.
  • Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, cho gà vào chiên chín, đổ kim chi vào, đảo đều rồi để riêng.
  • Bước 3: Chuẩn bị vỏ bánh, đặt một lát phô mai vào giữa, đặt gà kim chi, cuối cùng rắc một lớp phô mai vụn, gấp bốn cạnh vỏ bánh làm từ lúa mì nguyên cám lại.
  • Bước 4: Chiên burrito gà với phô mai và kim chi trong chảo (không cần dầu ăn) trên lửa nhỏ cho đến khi bề mặt vàng và phô mai tan chảy. Gắp ra đĩa và thưởng thức.

2. Gà chanh kiểu Thái

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

Vị thơm của chanh kết hợp với vị cay của ớt cùng đùi gà siêu mềm, chỉ tưởng tượng thôi cũng đã ứa nước miếng.

Nguyên liệu làm gà chanh kiểu Thái:

Đùi gà, dưa leo, ngò, tiêu, tỏi, chanh

Cách làm làm gà chanh kiểu Thái:

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

  • Bước 1: Dùng nĩa chọc một lỗ nhỏ trên đùi gà, ướp đùi gà với nước tương, rượu nấu ăn và chanh trong khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Chiên đùi gà đến khi hơi cháy bề mặt, vớt ra, chặt miếng.
  • Bước 3: Cắt nhỏ dưa chuột, bày ra đĩa để dùng dần, xếp thịt gà lên trên.
  • Bước 4: Cho 1 thìa nước tương, 1 thìa tỏi băm, vắt lấy nước cốt nửa quả chanh, cắt ít ngò và tiêu, rưới đều lên đùi gà rồi thưởng thức.

3. Đùi gà cuộn rau củ

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

Đùi gà cuộn nhiều rau củ, đạm chất lượng cao, đầy đủ dinh dưỡng và no lâu, ăn kèm nước chấm đặc biệt thì siêu ngon.

Nguyên liệu làm đùi gà cuộn rau củ:

Đùi gà, dưa chuột, cà rốt

Nước sốt: 2 thìa xì dầu, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa xì dầu đặc, 1 thìa dầu hào, chút đường và tiêu đen

Cách làm đùi gà cuộn rau củ:

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

  • Bước 1: Rửa sạch đùi gà ướp xương, ướp gà với nguyên liệu làm nước sốt trong 30 phút.
  • Bước 2: Sau khi ngâm cà rốt và dưa chuột trong nước muối, thái cà rốt và dưa chuột thành những dải mỏng.
  • Bước 3: Dàn phẳng đùi gà, cho rau củ vào, cuộn lại từ đầu và dùng giấy bạc bọc kín lại.
  • Bước 4: Hấp đùi gà cuộn rau củ trong nồi khoảng 25 phút, vớt ra cho vào chảo và chiên đến khi da vàng đều là xong.

4. Bibimbap đùi gà sốt trứng Hàn Quốc

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

Bibimbap đùi gà sốt trứng Hàn Quốc ngon không kém gì gà rán mà lại khá ít calo.

Nguyên liệu làm bibimbap đùi gà sốt trứng Hàn Quốc:

  • 2 quả trứng, đùi gà rút xương, 1 bát cơm, một ít rong biển vừng cắt nhỏ
  • Nước sốt: 2 thìa tương ớt Hàn Quốc, 1 thìa tương cà, 1,5 thìa nước tương, 1 thìa đường 0 cal, 1 thìa dầu mè, 1 thìa nước

Cách làm bibimbap đùi gà sốt trứng Hàn Quốc:

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

  • Bước 1: Chiên đùi gà rút xương sao cho vàng đều các mặt khoảng 5 phút, và cắt miếng để dùng sau.
  • Bước 2: Cho 20ml nước vào trứng khuấy đều. Cho dầu ăn vào chảo rồi đổ trứng vào xào trên lửa nhỏ.
  • Bước 3: Sau khi nước trứng đặc lại, đổ nước sốt và nước tinh bột vào, khuấy đều và nấu cho đến khi súp đặc lại.
  • Bước 4: Phủ sốt trứng lên cơm, lên đùi gà, rắc rong biển cắt nhỏ.

5. Mì soba gà chanh

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

Mì soba gà chanh rất dễ làm lại ít béo, ít calo giúp no lâu.

Nguyên liệu làm mì soba gà chanh:

Mì soba, đùi gà, chanh, hành lá xắt nhỏ, gừng thái lát, vừng

Cách làm mì soba gà chanh:

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

  • Bước 1: Luộc mì soba trong nước lạnh để có hương vị thơm ngon hơn.
  • Bước 2: Ướp đùi gà với muối và tiêu trắng trong 30 phút. Cho gừng thái lát và hành lá vào nước lạnh, cho đùi gà vào nấu 15 phút, luộc chín cắt miếng vừa ăn.
  • Bước 3: Vớt váng ra khỏi nước súp gà, cho 1 thìa nước tương, vắt nước cốt nửa quả chanh, thêm ít muối và tiêu trắng vừa đủ, khuấy đều. Thêm mì soba, thịt gà, lát chanh, rắc hành lá xắt nhỏ và hạt vừng trắng.

6. Bánh gà rau củ

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

Thêm cà rốt, ngô và các loại rau khác nhau vào đùi gà không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn khiến bạn no lâu hơn.

Nguyên liệu làm bánh gà rau củ:

500g đùi gà, 100g đậu ba màu, 1 quả trứng gà, 2 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa dầu hào, bột bắp lượng vừa đủ, muối lượng vừa đủ, tiêu đen lượng vừa đủ

Cách làm bánh gà rau củ:

6 công thức làm món đùi gà giảm cân không ngán lại đơn giản, cực tiện lợi

  • Bước 1: Bỏ da đùi gà, chặt miếng nhỏ, cho vào máy xay và xay thành nhuyễn.
  • Bước 2: Đập 1 quả trứng vào thịt gà, thêm 2 thìa tinh bột ngô, 2 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa dầu hào, muối tiêu đen, sau đó cho đậu ba màu vào, khuấy đều theo chiều kim đồng hồ.
  • Bước 3: Đổ một ít dầu ăn vào chảo chống dính. Nhúng tay vào một ít nước, lấy một lượng nước gà vừa đủ, nặn thành những viên bánh tròn nhỏ. Cho bánh gà rau củ vào chảo và chiên lửa vừa, để nhiệt độ thấp. Chú ý lật mặt và rán bánh gà rau củ trong vòng 5-10 phút (điều chỉnh thời gian tùy theo độ dày của bánh gà rau củ).
  • Bước 4: Rán vàng bánh gà rau củ đều 2 mặt rồi gắp ra đĩa, có thể ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt Thái cay ngọt.

Chúc bạn thành công!

Ngọc Huyền – Theo beauty321