6 công thức món ngon giảm cân lành mạnh dễ làm, ăn bao nhiêu cũng không ngán

Ngọc Huyền 2022-08-11 10:54
- Những món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn ít calo, giúp bạn no lâu và giảm cân nhanh chóng!

1. Tôm cuộn cải bó xôi

Bạn sẽ chảy nước miếng khi nhìn thấy món ăn này. Tôm cuộn cải bó xôi ăn rất ngon lại không bị ngán.

Nguyên liệu làm tôm cuộn cải bó xôi:

Giá đỗ, cải bó xôi, tôm, bánh đa nem, 1 thìa nước sốt cay Hàn Quốc, 1 thìa đường ăn kiêng, 2 thìa xì dầu, 1 thìa tương cà

Cách làm tôm cuộn cải bó xôi:

Bước 1: Đun sôi giá đỗ và cải bó xôi với nước

Bước 2: Chiên tôm với một ít dầu ô liu

Bước 3: Trộn 1 thìa nước sốt cay Hàn Quốc, 1 thìa đường ăn kiêng, 2 thìa xì dầu và 1 thìa tương cà rồi khuấy đều

Bước 4: Đổ giá đỗ, cải bó xôi, tôm, 1 gói kim chi nhỏ, nước sốt đã pha vào bát to

Bước 5: Ngâm bánh đa nem trong nước sôi để nguội sau đó vớt ra

Bước 6: Xếp ngay ngắn 3 con tôm ở giữa bánh đa nem, thêm rau và gói nhỏ lại!

2. Mì nưa tôm chua cay

Một bát mì nưa tôm chua cay này chỉ hơn 200 calo lại rất dễ làm.

Nguyên liệu làm mì nưa tôm chua cay:

Mì nưa thái nhỏ, súp lơ trắng, tôm, chanh, mè, tỏi băm, ớt, 2 thìa xì dầu, 2 thìa dấm, dầu ăn, một chút đường ăn kiêng và muối và nửa bát con nước

Cách làm mì nưa tôm chua cay:

Bước 1: Đun sôi mì nưa, súp lơ trắng và tôm, để nguội để dùng sau

Bước 2: Sau đó cho chanh, mè, tỏi băm, ớt, 2 thìa xì dầu, 2 thìa dấm, dầu ăn, một chút đường ăn kiêng và muối và nửa bát con nước vào bát to và trộn đều.

Bước 3: Để trong vòng 15 phút rồi gắp mì nưa, súp lơ trắng và tôm vào bát là có thể ăn được rồi.

3. Mì soba gà xé

Giảm cân mà không ăn tinh bột không chỉ dễ đói mà còn rất dễ bị tăng cân lại sau khi ăn bình thường! Mì soba mềm và dai trong miệng, ít gây tăng nhanh và giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu làm mì soba gà xé:

3 đùi gà bỏ da, 1 miếng dưa chuột, mì soba, 2 thìa xì dầu, nửa thìa hắc xì dầu, 1 thìa dấm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành lá băm nhỏ, chút muối

Cách làm mì soba gà xé:

Bước 1: Nấu mì soba trong nước sôi.

Bước 2: Thái nhỏ nửa quả dưa chuột để sử dụng sau

Bước 3: Chần sơ chân gà đã bỏ da trong nước sôi, có thể cho thêm rượu nấu ăn và gừng thái sợi để khử mùi tanh

Bước 4: Sau khi chân gà nguội thì xé thành sợi

Bước 5: Trộn đều 2 thìa xì dầu, nửa thìa hắc xì dầu, 1 thìa dấm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành lá băm nhỏ, chút muối rồi rưới đều lên thịt gà xé

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho mì soba vào bát, cho thịt gà xé và dưa chuột bào sợi lên trên là xong.

4. Rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ

Nhắc đến bữa ăn giảm cân thì chắc chắn không thể thiếu ức gà rồi! Ức gà có ít chất béo và nhiều protein nhưng khá nhạt nhẽo và không có vị. Rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ là món ăn thích hợp cho mùa hè, vừa ăn ngon vừa giúp giảm cân!

Nguyên liệu làm rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ:

200g ức gà, bánh đa nem, rau xà lách, 4 muỗng sốt teriyaki, mè trắng và muối

Cách làm rau diếp cuộn thịt gà xé nhỏ:

Bước 1: Rửa sạch ức gà, đun sôi một nồi nước, cho gà vào nấu khoảng 5 phút, nấu cho đến khi thịt gà chuyển màu (dùng đũa châm vài lần trong khoảng thời gian này để đảm bảo thịt gà chín hoàn toàn).

Bước 2: Sau khi thịt gà nguội, xé thịt gà thành từng sợi nhỏ. Cho một ít dầu vào chảo chống dính, cho gà đã xé nhỏ vào xào trên lửa nhỏ, thêm 4 muỗng sốt teriyaki, rắc chút muối mè, trộn đều và tắt bếp.

Bước 3: Rửa sạch xà lách, để ráo nước, lấy một khúc xà lách, xé bỏ phần cọng cứng, giữ lại phần lá. Gói thịt gà xé nhỏ vào xà lách (không nên cho nhiều nhân), gói chặt và cuộn lại.

Bước 4: Lấy bánh đa nem ngâm vào nước lạnh, làm phẳng bánh đa nem, gói rau xà lạch và thịt gà xé vừa cuốn vào, cuộn lại rồi cuốn chặt tay như cuốn bánh đa nem.

5. Sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột

Sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột là món ăn ít béo, nhẹ bụng lại thơm ngon, đậm đà.

Nguyên liệu làm sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột:

Khoai tây, dưa chuột, tôm, thanh cua, cà chua bi, trứng cút, hạt ngô và cá ngừ

6 công thức món ngon giảm cân hiệu quả lành mạnh lại dễ làm, ai mãi cũng không chán

Cách làm sushi cuộn khoai tây nghiền và dưa chuột:

Bước 1: Rửa sạch và gọt vỏ khoai tây, thái miếng vừa ăn, cho khoai tây vào nồi hấp chín.

Bước 2: Cho muối, tiêu đen và một lượng sữa thích hợp vào khoai tây đã hấp chín và trộn đều.

Bước 3: Dùng dao gọt vỏ thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó cuộn thành hình bầu dục. Lấy một lượng khoai tây nghiền thích hợp và nhồi vào cuộn dưa chuột.

Bước 4: Trộn đều cá ngừ, hạt ngô và nước sốt salad, tôm lột vỏ và chiên sơ, cắt đôi cà chua bi, xé thanh cua thành sợi và một ít trứng cút chiên.

Bước 5: Xếp các nguyên liệu đã sơ chế lên trên cuộn dưa chuột để trang trí.

6. Trứng chiên tôm bắp cải

Trứng chiên tôm bắp cải là món ăn sáng giảm cân tuyệt vời.

Nguyên liệu làm trứng chiên tôm bắp cải:

120g bắp cải, 4 cái nấm, 3 quả trứng, 6-7 con tôm

6 công thức món ngon giảm cân hiệu quả lành mạnh lại dễ làm, ai mãi cũng không chán

Cách làm trứng chiên tôm bắp cải:

Bước 1: Băm nhỏ bắp cải, thêm muối cho vừa ăn

Bước 2: Ướp tôm với rượu nấu ăn và tiêu đen

Bước 3: Cho trứng và nấm thái hạt lựu vào bắp cải thái nhỏ, đảo đều, nêm thêm chút tiêu đen cho vừa ăn.

Bước 4: Cho bắp cải thái nhỏ vào chảo, đun trên lửa nhỏ để bắp cải chín.

Bước 5: Đập trứng vào chảo khác, cho tôm vào và chiên.

Bước 6: Chiên bắp cải thái nhỏ với trứng và nấm rồi gắp ra đĩa. Xếp cùng phần tôm đã chiên và thưởng thức.

Chúc bạn thành công!

Ngọc Huyền – Theo beauty321

5 gam màu hot trend mùa thu, nàng sang chảnh như mặc đồ hiệu