Thái độ làm việc giúp bạn giữ vững vị trí của mình
Tin liên quan
Xã hội càng phát triển và hiện đại, vấn đề bị đào thải hoặc thay thế trong công việc dường như càng trở nên khốc liệt hơn. Ngoài ra, những người trẻ cũng có tâm thế không muốn gắn bó quá lâu với bất kỳ công việc nào. Vậy đâu là bí quyết thành công cho bạn?
Thái độ làm việc của một người là vô cùng quan trọng. Ngay cả khi bạn đang là nhân viên chính thức cũng không chắc chắn có thể luôn giữ vững vị trí trong công việc của mình. Vì vậy, không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng, làm việc tích cực sẽ giúp bạn ghi điểm.
Trở thành một nhân viên có giá trị không có nghĩa là bạn được đảm bảo 100%, nhưng chắc chắn cơ hội thăng tiến của bạn sẽ càng nhiều hơn. Nó giúp bạn gắn bó tích cực ở nơi làm việc và không ngừng phát triển sự nghiệp của mình một cách chuyên nhất.
Trau dồi trình độ chuyên môn thật tốt
Một trong những nghệ thuật để được trọng dụng chính là bạn không ngừng phát triển chuyên môn của mình. Bất kể bạn làm trong lĩnh vực nào, bạn vẫn luôn phải có những tri thức và kỹ năng mà công việc đó yêu cầu.
Không chỉ là những kỹ năng được bạn thể hiện trong đơn ứng tuyển mà những kỹ năng “ẩn” cũng rất quan trọng. Bạn có thể phát huy ưu điểm khác của mình qua những hành động rất nhỏ, ví dụ như kỹ năng ứng xử khi gặp tình huống bất ngờ, kỹ năng sắp xếp thời gian…
Thái độ làm việc nghiêm túc
Kỹ năng chuyên môn rất quan trọng nhưng chưa đủ. Bạn muốn được trọng dụng và tăng thêm cơ hội phát triển thì cần phải có thái độ nghiêm túc trong công việc. Tính chuyên nghiệp của bạn cũng gây ấn tượng tốt trong mắt đồng nghiệp.
Ngoài ra, một nhân viên có tư duy tích cực, bản lĩnh đối mặt với khó khăn, kiên trì hoàn thành nhiệm vụ luôn được cấp trên đánh giá cao. Làm việc chăm chỉ thôi chưa đủ, bạn còn phải biết linh hoạt ứng biến và dám đề xuất ý tưởng của mình.
Biết đặt câu hỏi một cách khéo léo
Một nhân viên có thái độ làm việc tốt ngoài kỹ năng chuyên môn và sự nghiêm túc thì còn phải dám đặt câu hỏi khi gặp vấn đề. Nếu bạn nhút nhát, sợ bị chê cười khi nói ra điều mình chưa biết thì sẽ không hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí còn có thể phạm sai lầm.
Đứng trước một việc ngoài khả năng của mình, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc “thỉnh giáo” người lãnh đạo của mình. Cấp trên sẽ ghi điểm cộng cho bạn khi nhân viên của mình có tinh thần ham học hỏi và chu đáo trong công việc.
Thận trọng trước khi hành động
Linh hoạt trong công việc không có nghĩa là bạn hấp tấp, nóng vội. Một nhân viên được đánh giá cao luôn là người suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào xử lý nhiệm vụ được giao.
Ngay cả khi sếp giao cho bạn một cơ hội phát triển, bạn vẫn nên có kế hoạch chi tiết cho dự án này. Suy nghĩ về từng bước tiến hành công việc, phán đoán những tình huống có thể xảy ra và cả cách giải quyết vấn đề phát sinh.
Chịu trách nhiệm và có tinh thần đóng góp cho tập thể
Bạn giỏi giang, có vị trí cao trong công việc không có nghĩa là đảm bảo đứng vững ở đây. Muốn thăng tiến và có thành tựu lâu dài, bạn không thể chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân mà còn phải đóng góp cho công ty, cho tập thể chung.
Một người biết chịu trách nhiệm trong từng hành động xử lý công việc sẽ được đánh giá cao. Điều này cũng giúp bạn có thể rút ra nhiều bài học quý giá, bớt phạm sai lầm và nâng cao giá trị của mình ở nơi làm việc.
Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng thái độ làm việc tích cực và hiệu quả, đem lại những cơ hội phát triển trong sự nghiệp và cuộc sống.
Thiên Khuê (Theo Tips)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất