Mất hành lý trong chuyến bay, đừng khóc lóc hay tiếc ngẩn tiếc ngơ, hãy làm ngay những việc dưới đây

Quỳnh Trang 2017-10-21 10:00
- Mất hành lý trong chuyến bay quả là một “thảm họa” với bất cứ hành khách nào. Tuy nhiên, nếu gặp phải sự cố đáng tiếc này, chị em hãy nằm lòng những cách ứng xử dưới đây.

Có thể bạn không biết rằng, ở Mỹ, các hãng hàng không sẽ phải bồi thường 3.500 USD (hơn 79 triệu đồng) nếu làm mất, hư hỏng hoặc trả hành lý của hành khách chậm trễ.

Tôi sẽ được hoàn lại tiền cho những thứ  gì?

Hầu như tất cả các hãng hàng không sẽ yêu cầu bạn nộp bản kê khai rõ ràng chi tiết về khung thời gian bạn bị trì hoãn lấy hành lý, hành lý bị mất, hư hỏng cũng như các khoản tổn thất khác của bạn. Nếu họ nghĩ rằng khoản chi phí nào đó trong bảng kê khai không hợp lý ví dụ như đồng hồ, vòng tay giá trị thì họ sẽ không bồi thường cho bạn. Vì vậy, bạn không nên để bất cứ đồ dùng giá trị nào trong túi hành lý.  

Mất hành lý trong chuyến bay, đừng khóc lóc hay tiếc ngẩn tiếc ngơ, hãy làm ngay những việc dưới đây

Những thứ như đồ dùng vệ sinh cá nhân và quần áo là khoản bồi thường hợp lý vì vậy họ chắc chắn bạn sẽ nhận được tiền bồi thường cho vật dụng này. Bạn thậm chí có thể được bồi thường nếu bị mất máy sấy tóc hoặc mỹ phẩm. Hãy làm theo đơn yêu cầu bồi hoàn mà hãng hàng không cấp cho bạn.

Tôi sẽ được bồi thường như thế nào?

Mỗi hãng hàng không có các quy tắc riêng về việc bồi thường hành lý bị thất lạc cho khách hàng. Ví dụ, American Airlines yêu cầu hành khách phải khiếu nại trước khi rời sân bay sau đó gửi đơn yêu cầu bồi hoàn trong vòng 45 ngày kể từ khi bạn bị mất hành lý. Khi hành khách bị mất hành lý, hãng hàng không sẽ yêu cầu hành khách thông báo cho đại diện hãng sau đó điền vào mẫu đơn có sẵn trên mạng rồi gửi lại. Bạn có thể tìm quy tắc hoạt động của mỗi hãng hàng không trên trang web của họ.

tips du lịch

Sau khi mất hành lý tôi nên làm gì trước tiên?

Đầu tiên, bạn hãy báo cho nhân viên của hãng hàng không biết rằng bạn bị mất hành lý, bạn sẽ nhận được một giấy biên nhận để chứng thực là bạn đã báo với hãng hàng không về sự cố này. Sau đó hãy điền vào mẫu đơn yêu cầu bồi thường của hãng hàng không đó và nộp cho họ.

Hầu hết các hãng hàng không đều có trách nhiệm bồi thường cho những sai sót do hãng gây ra. Vì vậy, hãy nhanh tay làm theo những bước trên đây để được bồi thường khi gặp phải sự cố đáng tiếc này.

Quỳnh Trang/Theo Huffingtonpost

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tôi xin lỗi, vì đã từng gặp em