Nữ nhân viên bị đánh: 'Không ngờ 20/10 năm nay đặc biệt vậy'

2016-10-20 11:56
- Chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh - nhân viên hàng không bị đánh ở Cảng Hàng không Nội Bài cho biết, mình vẫn còn hoảng sợ và buồn bã nói: "Không ngờ ngày 20/10 năm nay đặc biệt vậy".

Vụ việc chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh - Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi bị hành khách đánh ngày 18/10 tại tầng 2 - nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không Nội Bài, hiện đang có những thông tin trái chiều nhau.

Theo hình ảnh trong clip, hành vi lấy bóp đánh mạnh vào đầu làm chị Quỳnh Anh choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe của hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984, trú tại Hà Nội) đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM khá rõ ràng.

Cùng thời điểm đó, hành khách Đào Vịnh Thuấn (SN 1979) có hành vi túm áo chị Quỳnh Anh.

Tuy nhiên, đã có những thông tin cho rằng, chị Quỳnh Anh không chỉ bị túm cổ áo mà còn bị bóp cổ. Để hiểu hơn sự việc này, sáng nay, 20/10, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh về vụ việc này.
nhân viên

Chia sẻ về tình trạng của mình hiện nay, chị Quỳnh Anh cho biết mình vẫn còn hoảng sợ. Ảnh nhân vật cung cấp.

PV: Trước những thông tin tranh cãi về việc chị bị bóp cổ hay chỉ bị túm cổ áo, chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về diễn biến sự việc?

Chị Quỳnh Anh:Cũng có vài chi tiết trên mạng đăng không chính xác. Lúc đó, sự việc lộn xộn nên có thể những người xung quanh không nắm được chi tiết sự việc.

Lúc lập biên bản ở Cảng, tôi đang bị cấp cứu ở viện và không có mặt ở đó. Có người nói tôi và nhân viên của tôi là anh Giang (anh Tạ Đức Giang, nhân viên giám sát - PV) giải thích với khách nọ kia. Nhưng thực tế, trước khi xảy ra vụ việc, tôi không tiếp xúc và không nói chuyện với hai hành khách này một câu nào.

Lúc đó, tôi chuẩn bị đi về nên đã thay đồng phục. Khi không mặc đồng phục, tôi không nói chuyện với khách hàng. Tôi chỉ đeo thẻ ngành để vào khu vực an ninh để mở thêm quầy và không tiếp xúc với khách hàng. Vì thế có một số thông tin nói là tôi to tiếng với khách là không chính xác.

Tôi chỉ đi đằng sau để quay lại hành vi hung hăng và những lời xúc phạm một số nhân viên của hai vị hành khách kia. Lúc đó, người mặc áo trắng quay lại, nhìn thấy tôi đang cầm điện thoại quay. Anh ta xông ra, chửi tôi và yêu cầu tôi đưa điện thoại ra.

Theo phản xạ, khi đang cầm điện thoại thì tôi giấu ra đằng sau lưng. Lúc đó anh ta túm cổ áo tôi. Anh nhân viên của tôi thấy và chạy đến để can và giằng tôi ra. Tuy nhiên, anh áo trắng túm chặt nên không giằng ra được.

Lúc này anh áo đen, cầm bóp đập vào đầu tôi một cái. Khi anh áo đen đập tôi một cái thì tay túm cổ áo tôi của anh áo trắng bị tuột ra. Bị tuột ra như vậy, anh áo trắng tóm vào cổ tôi và bóp khiến tôi bị khó thở.

Lúc đó, tôi cố gắng nói cho anh ta biết là tôi khó thở và yêu cầu anh ta bỏ tay ra. Anh ta không bỏ và anh nhân viên của tôi vẫn đứng giằng co. Anh áo đen khi đó cầm bóp đập thêm vào đầu tôi. Các chi tiết túm cổ áo, giằng co, túm cổ và bóp cổ là những hành động diễn ra liên tiếp nhau.

PV: Vậy theo chị, vết đỏ ở cổ chị là do áo hay do tay?

Chị Quỳnh Anh:Áo rất mềm. Đó là ảnh tôi chụp lên ngay sau khi tôi được đưa đi cấp cứu. Khi anh ta bấu vào thì vẫn còn các vết tay của anh ta ở cổ tôi. Người tôi khá nhỏ. Anh ta lúc đó đứng chéo so với người tôi. Tay đàn ông thì to nên khi túm vào cổ thì hoàn toàn có thể bóp được cổ tôi ngay.

PV: Hiện sức khoẻ của chị như thế nào và chị đã đi làm trở lại được chưa?

Chị Quỳnh Anh:Tâm lý của tôi lúc đó rất hoảng loạn. Hôm nay cũng đỡ phần nào. Tôi bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều. Bây giờ tôi cũng chưa đi làm trở lại do còn bị tâm lý hoảng sợ. Không ngờ ngày 20/10 năm nay đặc biệt vậy.

PV: Từ khi xảy ra sự việc đến giờ, hai người đàn ông liên quan đến sự việc mặc áo đen và áo trắng đã liên hệ lại với chị chưa?

Chị Quỳnh Anh:Không anh ạ.

PV: Nếu bây giờ gặp lại hai hành khách kia, chị sẽ nói gì với họ?

Chị Quỳnh Anh:Tôi không dám gặp họ anh ạ.

PV: Chị mong muốn sự việc này được xử lý như thế nào?

Chị Quỳnh Anh:Đây là hành động nơi công cộng. Những người đó đã không chỉ làm ảnh hưởng đến cá nhân tôi mà còn ảnh hưởng đến công ty Hàng không Việt Nam. Cho nên cá nhân tôi mong là những người đó nhận thức được hành vi của họ là sai. Tôi cũng không dám gặp lại họ nhưng muốn họ xin lỗi tôi và công ty một cách công khai.

Tôi cũng mong các cơ quan chức năng liên quan có xử lý thoả đáng để nhân viên hàng không chúng tôi đi làm có được tâm lý là được bảo vệ.

Xin cám ơn chị và chúc mừng chị nhân ngày Phụ nữ Việt Nam!

Theo hành khách Thuấn, lúc đó có một người phụ nữ đã dùng điện thoại quay phim chụp ảnh. "Tôi có nói là không được quay vì tôi không cho phép ghi hình ảnh của tôi, một nhân viên nam đến có bảo, em hứa sẽ bảo cô nhân viên xóa.

Khi hai bên đang nói chuyện thì bạn đi cùng tôi có hành vi lao vào tát người phụ nữ này, lập tức có người đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng. Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc và toàn bộ sự việc tôi đã trình bày ở công an Sóc Sơn rõ ràng", ông Thuấn cho biết thêm.

Đọc thêm bài viết về ngày 20/10:

Theo Trí Thức Trẻ

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Triệu Vy bị xóa tên khỏi một loạt phim kinh điển, đối diện nguy cơ bị chấm dứt toàn bộ sự nghiệp