Đón 2 đợt không khí lạnh dồn dập, miền Bắc mát mẻ những ngày nào?

2024-04-20 21:19
- Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau, khu vực Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C, trời chuyển mát kèm theo mưa dông.

Theo dự báo thời tiết, tuần tới Bắc Bộ đón một đợt không khí lạnh với cường độ yếu và lệnh Đông. Nhiều nơi ảnh hưởng không khí lạnh sẽ có mưa và nền nhiệt giảm.

Từ thứ hai (22/4), không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh thành ở Đông Bắc Bắc Bộ như Lạng Sơn, Cao Bằng… khiến thời tiết chuyển mát hơn và có thể có mưa.

Đến thứ ba (23/4), không khí lạnh về đến Hà Nội và các khu vực lân cận, nhiệt độ giảm 5 - 6 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ ở mức hơn 30 độ.

Đến thứ sáu (26/4), đợt không khí lạnh thứ hai sẽ về miền Bắc cũng sẽ khiến nhiệt độ giảm nhẹ và trời đỡ nóng.

Đón 2 đợt không khí lạnh dồn dập, miền Bắc mát mẻ những ngày nào?

Theo chuyên gia khí tượng những đợt không khí lạnh có đặc điểm là nhẹ và tan đi nhanh chỉ sau khoảng 1 - 2 ngày rồi nhiệt độ tăng mạnh trở lại, trời nóng. Ngoài ra, gió thường là Đông - Đông Bắc thay vì Bắc - Đông Bắc như mùa Đông nên trời không khô hanh mà có thể vẫn ẩm, một số nơi có mưa.

"Chúng tôi nhận định vẫn còn những đợt không khí lạnh yếu trong thời kì tháng 4 và sang tháng 5. Những đợt không khí lạnh chủ yếu tác động ngắn ngày và ảnh hưởng đến nền nhiệt ít. Tuy nhiên không khí lạnh trong mùa chuyển tiếp này gây ra thời tiết đặc biệt nguy hiểm như dông tố, lốc, mưa đá vào thời kì tháng 3 vừa rồi", ông Vũ Tuấn Anh (Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cho hay.

Ngoài ra, trước khi đón đợt không khí lạnh yếu sắp diễn ra, miền Bắc vẫn tiếp tục nắng nóng. Ngày 20/4 khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 người đẹp Việt thừa nhận 'chỉnh sửa' một vài điểm trên mặt