Đi du lịch cùng gia đình, cháu bé 3 tuổi bị chó cắn phải khâu nhiều mũi

2023-07-29 20:33
- Một cháu bé khi đi du lịch cùng gia đình tới xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) thì bất ngờ bị một con chó lao ra cắn phải đưa đi cấp cứu.

Ngày 29/7, ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một cháu bé khi đang vui chơi cùng gia đình thì bị chó dữ tấn công.

Đó là trường hợp cháu N.V.M.A (3 tuổi, ở Bình Phước) đang cùng gia đình đi bộ tại con đường đá xanh ở xã Nhơn Lý thì bị chó cắn phải đưa vào bệnh viện chữa trị với nhiều vết thương trên mặt.

Trước đó, khoảng 16h ngày 27/7, cháu A., con anh N.V.H. (32 tuổi, trú phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) cùng gia đình đi du lịch tại xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn.

Đi du lịch cùng gia đình, cháu bé 3 tuổi bị chó cắn phải khâu 32 mũi

 

Hình ảnh con chó lao ra cắn du khách do người dân chụp lại được.

 

Khoảng 16h cùng ngày, khi cháu A. cùng gia đình đi dạo trên tuyến đường đá xanh thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, bất ngờ bị một con chó lao ra cắn gây ra nhiều vết thương ở vùng mặt và cổ.

Gia đình đã đưa cháu A. lên Trạm y tế xã Nhơn Lý nhưng vết thương quá nặng nên yêu cầu chuyển lên tuyến trên.

“Hiện cháu được tiêm vắc xin phòng dại và khâu khoảng 30 vết thương ở vùng mặt và cổ”, anh H. nói.

Tại Bệnh viện đa khoa Thu Phúc, các bác sĩ tư vấn nên chích vắc xin phòng dại ngay, sau đó mới khâu lại vết thương.

"Các bác sĩ mất gần 2 giờ đồng hồ để khâu lại khoảng 30 vết thương ở vùng mặt và vùng cổ cho cháu", anh H. nói.

Sau khi xảy ra sự việc nói trên, chủ homestay đã hoàn tiền thuê phòng cho anh H., giúp gia đình anh đưa cháu đi bệnh viện và cho ở nhờ nhà tại nội thành Quy Nhơn trong thời gian gia đình điều trị cho cháu N.V.M.A.

"Chủ homestay đã giúp gia đình tôi báo cáo sự việc với công an và chính quyền xã Nhơn Lý. Trong ngày 28.7, cán bộ công an xã Nhơn Lý cũng đã gặp mặt gia đình để lấy lời khai. Gia đình tôi không có yêu cầu bồi thường gì, chỉ mong người dân ý thức hơn trong việc tiêm phòng cho chó và không nên thả rông chó ra đường vì sẽ gây nguy hiểm cho người khác", anh H. nói.

Trao đổi thêm về vụ việc, ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, cho biết đã giao công an truy tìm con chó đã cắn cháu bé để xử lý.

"Sự việc này cũng ngoài ý muốn, trước giờ cũng chưa có việc du khách bị chó cắn. Sau vụ việc này, UBND xã sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng cho vật nuôi và không thả rông vật nuôi ra ngoài đường. Nếu thả phải rọ mõm để tránh những sự việc tương tự xảy ra, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến địa phương", ông Dũng nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 con giáp càng lớn tuổi càng đẹp mặn mà