Hai học sinh ở Đắk Nông bị chó lạ tấn công, cắn rách miệng: Con chó dương tính với vi rút dại

2023-09-16 20:11
- Cơ quan chức năng vừa thông báo kết quả xét nghiệm đối với mẫu dịch lấy từ con chó tấn công 2 học sinh trước cổng trường.

Ngày 15/9, một lãnh đạo UBND TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) xác nhận, đã có thông báo của cơ quan chức năng về kết quả xét nghiệm mẫu bệnh dại con chó lạ cắn 2 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường Nghĩa Đức).

Theo đó, mẫu xét nghiệm của con chó nói trên dương tính với vi rút dại.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đang, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức cho biết, sau khi nhận được thông báo xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng V, chính quyền địa phương đang tiếp tục rà soát xem người dân trên địa bàn có ai bị con chó lạ này cắn không để đưa đến cơ sở y tế điều trị kịp thời. 

Hai học sinh ở Đắk Nông bị chó lạ tấn công, cắn rách miệng: Con chó dương tính với vi rút dại

Một học sinh bị chó lạ tấn công, tổn thương nặng ở phần môi. Ảnh: Báo Đắk Nông

Trước đó, chiều 13/9, trong lúc đang đứng gần cổng trường để chờ phụ huynh đến đón, 2 học sinh bị một con chó lạ tấn công.

Ngay sau sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã cùng phụ huynh đưa các em tới cơ sở y tế để tiêm phòng dại và theo dõi sức khỏe. Một trong 2 học sinh bị vết thương lớn ở vùng mặt, được gia đình đưa đến bệnh viện tại TPHCM điều trị.

Ngày 14/9, lực lượng chức năng và người dân TP Gia Nghĩa đã phát hiện và tiêu diệt con chó lạ nêu trên, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan chuyên môn xét nghiệm bệnh dại.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

6 bí quyết vàng giúp nàng mèo lười giảm mỡ bụng, mỡ đùi mà chẳng cần tập luyện vất vả