6 thứ này đặt ở ban công chẳng khác gì đang đuổi khéo Thần Tài, ai cũng cần để ý

2023-12-12 16:59
- Ban công là nơi giao thoa giữa thiên nhiên và cuộc sống sinh hoạt của gia đình nên cần chú ý những điều kiêng kỵ để tránh ảnh hưởng tới phong thủy ngôi nhà.

Phong thuỷ truyền thống cho rằng, ban công là nơi cao, hứng ánh sáng, khí trời nhiều nhất, là nơi nạp khí của ngôi nhà. Phần lớn mọi người chú trọng phong thủy cửa ra vào hoặc trong nhà nhưng lại vô tình bỏ qua vị trí ban công. Trên thực tế, đây là nơi ảnh hưởng rất nhiều đến sự hưng thịnh và tài lộc của của gia chủ.

Khi bày trí đồ vật ở ban công, chủ nhà cần chú ý đến phong thủy.

Gương

Trong phong thủy, gương có tác dụng xua đuổi tà khí. Nhưng nếu đặt ở ban công, khi có ánh nắng dọi vào gương thì tà khí có thể bị khúc xạ chiếu vào nhà.

Lúc này, không những không thể tăng tài vận cho gia đình mà còn mang lại tai họa cho nhà. Gia chủ dễ gặp phải những chuyện không may, tài lộc đứt đoạn.

Đồ lặt vặt không sử dụng

Vì tiếc của mà nhiều gia đình có thói quen tích trữ đồ đạc dù chúng không thể sử dụng được nữa hoặc không dùng đến nơi. Khi không gian trong nhà nhỏ hẹp không còn chỗ chứa, họ sẽ chất đống ngoài ban công.

 

6 thứ này đặt ở ban công chẳng khác gì đang đuổi khéo Thần Tài, ai cũng cần để ý

 

Vì đó là những món đồ lặt vặt không sử dụng nên chắc chắn khoảng ban công đó cũng ít khi được dọn dẹp, tích đầy bụi bẩn. Điều này không tốt cho tài lộc của gia đình. Bởi vì theo quan điểm phong thủy, ban công là cư ngụ của Thần Tài, nếu ban công bẩn thỉu, bừa bộn thì Thần Tài sẽ phật ý mà bỏ đi, khiến của cải bị hao tổn.

Xét về góc độ sức khỏe, ban công là nơi đón nhiều gió. Nếu nơi đây bừa bộn, nhiều bụi, khi gió thổi vào sẽ mang bụi bẩn vào trong nhà và khiến con người hít phải, từ đó gây ra những vấn đề về hô hấp. Chưa hết, đây sẽ là nơi ẩn nấp của nhiều loài côn trùng gây hại như gián, chuột,… đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Dụng cụ nhà bếp

Nhiều gia đình vì diện tích nhà nhỏ hẹp nên tận dụng không gian ban công để chất đồ đạc không dùng tới. Thậm chí nhiều nhà còn bố trí nơi đây thành nhà bếp mà không biết rằng dụng cụ nhà bếp là một trong những đồ vật không nên đặt ở ban công, vì chúng không những phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận của gia đình.

Ban công là nơi đón dương khí, nếu bị dầu mỡ bám lại thì khí tốt không tới nhà. Hơn nữa ban công còn rất dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm từ môi trường, nấu nướng ở đây không đảm bảo vệ sinh, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chuông gió

Chuông gió không chỉ đẹp mắt, có tiếng kêu vui tai mà còn là vật phẩm phong thủy có nhiều công dụng. Nhiều người có thói quen treo chuông gió ở ban công để đón gió, nhưng không biết rằng đây là một trong những đồ vật không nên đặt ở ban công.

6 thứ này đặt ở ban công chẳng khác gì đang đuổi khéo Thần Tài, ai cũng cần để ý

Ban công không chỉ là nơi đón dương khí mà còn là vị trí tiếp xúc với các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà. Theo quan niệm xưa, nếu treo chuông gió ở ban công, năng lượng xấu sẽ theo tiếng chuông tản mát khắp nơi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của gia đình.

Không nên đặt quá nhiều cây xanh ở ban công

Nhiều bạn thích trồng hoa, cây cảnh ngoài ban công. Xét cho cùng, ban công là nơi có nhiều nắng, rất thích hợp để trồng những loại cây xanh này. Bạn có thể trồng cây cảnh ở ban công nhưng đừng tham trồng nhiều, vì cây xanh ở ban công quá rậm rạp thật sự không tốt.

Một số loài hoa thích "tranh giành" oxy với con người. Nếu ban công nhà bạn mở còn tốt nhưng một số nhà chung cư có ban công kín mít, lại còn được đóng lại khi trời lạnh. Như vậy, vào ban đêm, khi cây cảnh hút oxy, thải CO sẽ không tốt cho sức khỏe của con người.

6 thứ này đặt ở ban công chẳng khác gì đang đuổi khéo Thần Tài, ai cũng cần để ý

Ngoài ra, cây cảnh quá rậm rạp có thể ảnh hưởng đến hệ thống thông gió và ánh sáng của bạn, khiến căn phòng trở nên tối tăm, ẩm thấp, làm tăng tính âm, khiến con người cảm thấy rất khó chịu.

Sống trong nhà cũng sẽ cảm thấy rất u uất, ảnh hưởng đến sức khỏe, như thể sinh khí đã bị thực vật lấy đi. Cây cảnh quá lớn cũng ảnh hưởng đến vận khí lưu thông trong nhà, chặn tài lộc.

Ban công không nên đối diện bếp

Ban công không nên để đối diện bếp. Nếu đang phạm phải lỗi này, gia chủ nên thay đổi vị trí đặt bếp cho hợp lý. Nếu không thể thay đổi thì có thể lắp vách ngăn cách giữa bếp và ban công. Tóm lại là không để ban công dẫn thẳng vào bếp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Có đôi khi cũng muốn được là riêng, là duy nhất của ai đó trong đời