6 món hầm bổ dưỡng, thơm ngon khiến chồng con tấm tắc khen

Emdep.vn - Dưới đây là 6 công thức nấu món hầm cho bạn trổ tài.

1. Vịt hầm bia

Gợi ý 6 cách nấu món hầm bổ dưỡng, thơm ngon ăn mãi không chán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 con vịt, ớt đỏ khô, muối, nước tương, hành tây, gừng, bia, hạt tiêu, hoa hồi, dầu đậu phộng.

Cách thực hiện:

- Sơ chế rửa sạch vịt, chặt miếng vừa ăn

- Thêm hành tây, gừng, ớt khô, hạt tiêu, hoa hồi vào thịt vịt cho ngấm gia vị.

- Cho một chút dầu vào chảo, áp chảo to lửa vịt cho săn và chắc miếng thịt vịt.

- Cho một chút nước vào đun, nước sôi đổ 1 chai bia để lửa to, cho thêm muối. Rồi đun lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ

- Để ý nếu nước quá ít, thêm một ít nước sôi.

- Vịt hầm mềm, thêm một chút muối rồi tắt bếp. Thưởng thức.

2. Cà ri gà hầm khoai tây

Gợi ý 6 cách nấu món hầm bổ dưỡng, thơm ngon ăn mãi không chán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: gà, khoai tây, cà ri, hành tây, gừng, muối, dầu đậu phộng.

Cách thực hiện:           

- Gọt vỏ khoai tây và thái thành miếng nhỏ, rửa sạch. 

- Cho dầu đậu phộng vào nồi, cho gừng, hành vào xào, cho thịt gà vào xào cho đến khi hơi vàng, thêm nước sốt cà ri. 

- Đổ vào một nồi hầm nhỏ, thêm nước sôi, thêm muối và đun nhỏ lửa trong 30 phút, sau đó cho các miếng khoai tây vào. 

- Hầm cho đến khi khoai tây được nấu chín, nước hầm đặc lại rồi tắt bếp và ăn.

3. Tôm hầm

Gợi ý 6 cách nấu món hầm bổ dưỡng, thơm ngon ăn mãi không chán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: bắp cải, tôm tươi, hành tây, gừng, muối, dầu ô liu, dầu đậu phộng, gia vị cay.

Cách thực hiện:

- Thái bắp cải, làm sạch tôm, hành tây và gừng thái lát.

- Thêm một ít dầu ô liu vào nồi và cho bắp cải xuống đáy nồi. 

- Lấy một nồi khác, thêm dầu đậu phộng vào nồi, thêm gừng hành và đảo, đổ một thìa gia vị cay vào đáy nồi. 

- Đổ tôm tươi và xào, thêm muối, cho bắp cải, đổ nước vào nồi. 

- Đậy nắp, để lửa nhỏ để hầm

- Ăn khi còn nóng

4. Măng hầm thịt xông khói

Gợi ý 6 cách nấu món hầm bổ dưỡng, thơm ngon ăn mãi không chán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: măng, thịt xông khói, hành tây, gừng, hoa hồi, quế, hạt tiêu, muối, nước tương, dầu đậu phộng.

Cách thực hiện:

- Rửa măng và thái chúng cùng với thịt xông khói. 

- Lấy nồi, đổ dầu đậu phộng, gừng, hành tây xào qua rồi cho thịt xông khói vào.

- Xào qua rồi lấy một nửa thìa nước tương, đổ vào măng và khuấy đều. 

- Thêm muối và đun nhỏ lửa trong một thời gian. Thưởng thức

5. Bò hầm

Gợi ý 6 cách nấu món hầm bổ dưỡng, thơm ngon ăn mãi không chán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: thịt bò, ớt ngâm, hành tây, gừng, rau mùi tây, nước tương.

Cách thực hiện:

- Hành tây thái nhỏ

- Cho dầu đậu phộng vào nồi rồi thêm hành tây, gừng, cho thịt bò, thêm nước và để đun sôi

- Cho rau mùi tây và hút hạt tiêu vào nồi, đun lửa nhỏ

- Ăn khi còn nóng

6. Tôm hầm bánh gạo

Gợi ý 6 cách nấu món hầm bổ dưỡng, thơm ngon ăn mãi không chán

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Hai bánh gạo, tôm biển, cần tây, hành tây, gừng, gia vị, dầu đậu phộng.

Cách thực hiện:

- Thái bánh gạo thành một lát dài, làm sạch tôm và thái hành tây và gừng. 

- Cho chút dầu vào nồi, thêm hành, gừng, gia vị, tôm biển, bánh gạo

- Đổ lượng nước vừa phải vào nồi và đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút rồi cho cần tây vào

- Khuấy đều và nêm muối rồi thưởng thức.

Ngọc Huyền – Theo Sohu

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa