Giải cứu cô bé 13 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài, đòi tiền chuộc

2024-04-23 19:10
- Bị bán sang Myanmar, rồi Lào, bé gái 13 tuổi quê tỉnh Điện Biên phải lao động cưỡng bức, khổ sai. Bộ đội biên phòng vừa giải cứu nạn nhân, đưa về Hà Tĩnh an toàn.

Theo báo VietNamnet, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công cháu L. 13 tuổi (người dân tộc Thái, quê ở huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) bị lừa bán sang nước ngoài lao động từ năm 2022.

Nguồn tin cho biết, vào khoảng tháng 9/2022, bé gái này quen một người phụ nữ trên mạng xã hội. Sau đó, cháu L. bị người phụ nữ dụ dỗ, lừa bán sang Myanmar. Sau khi nạn nhân sập bẫy, nhóm đối tượng bắt ép cháu bé phải lao động vất vả.

Sau đó, đến tháng 12/2023, bé gái tiếp tục bị bán cho một công ty Trung Quốc ở đặc khu kinh tế tỉnh Bò Kẹo và bị các đối tượng xấu ép lao động. Các đối tượng cũng đưa ra yêu cầu, muốn thoát khỏi đây thì cháu L. phải thông báo với gia đình đưa số tiền chuộc là 10.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 350 triệu đồng).

Giải cứu cô bé 13 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài, đòi tiền chuộc

Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài lao động, đòi tiền chuộc

Trong một lần may mắn, cháu L. đã tìm cách viết đơn kêu cứu, nhờ gửi tới Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và đã được cơ quan chức năng giải cứu thành công.

Tiếp nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp lực lượng chức năng tiến hành giải cứu thành công, đưa cháu bé về Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) an toàn.

Hiện cháu bé đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh bàn giao cho tổ chức Trẻ em Rồng Xanh để hỗ trợ tâm lý, sức khỏe cho nạn nhân trước khi bàn giao nạn nhân cho gia đình.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng trong đường dây buôn bán người trên.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chỉ với 5 phút mỗi ngày với 6 bài tập, bạn sẽ sớm có vòng eo đẹp như Ngọc Trinh