Làm việc này ở văn phòng sẽ giúp bạn tống khứ 2kg mỡ thừa mỗi tháng

Emdep.vn - Dân văn phòng thường dính chặt vào ghế mười mấy tiếng mỗi ngày, ai cũng biết việc này là không tốt. Vậy bạn có biết như thế nào mới là tốt không?

Ai cũng biết để cơ thể đốt cháy được nhiều calo và mỡ thừa trong ngày, bạn nên đứng nhiều hơn ngồi. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy tổng thời gian bạn đứng trong ngày không quan trọng bằng số lần bạn đứng lên.  

Một nghiên cứu của Đại học Glasgow (Anh) cho thấy sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn không chỉ tập trung vào khoảng thời gian mình đứng dậy trong ngày, mà cả số lần bạn đứng lên nữa. Cụ thể, nam giới trong nghiên cứu này đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa hơn khi họ đứng lên thường xuyên hơn trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Nghĩa là nếu cứ 90 giây họ đứng lên một lần thì sẽ tốt hơn là 15 phút mới đứng lên một lần, mặc dù tổng thời gian họ đứng dậy không khác nhau (khoảng 4 tiếng).  

Sau vài phút bạn nên đứng lên thay vì cứ ngồi lì ở bàn làm việc.  

Theo đó, những người tham gia khảo sát đã đốt cháy thêm 76 calo mỗi ngày khi thường xuyên đứng dậy mỗi 15 phút, so với việc chỉ ngồi. Nhưng cơ thể của họ sẽ đốt cháy thêm trung bình 71 calo - và oxy hóa thêm khoảng 7,1g mỡ - khi họ tăng tần số đứng lên ngồi xuống. Trong bốn tuần, những người tham gia giảm cân tương ứng là 1,22kg (nếu đứng sau 15 phút) và 2,22 kg (nếu đứng sau 90 giây).  

Theo các nhà nghiên cứu, bản thân phát hiện này không quá bất ngờ, do việc chuyển từ tư thế ngồi sang đứng (và từ đứng sang ngồi) đòi hỏi hoạt động cơ bắp và tiêu tốn năng lượng. Ngoài ra, việc cựa quậy và nhịp chân liên tục cũng đốt calo thừa với lý do tương tự. Nhưng đây là lần đầu tiên những khác biệt về thời gian đứng được kiểm nghiệm, cung cấp những số liệu thực tế chứng minh cho niềm tin phổ biến này.  

Việc chuyển từ tư thế đứng sang ngồi sẽ giúp bạn đốt mỡ thừa đáng kể.  

Dĩ nhiên là sẽ rất khó để thay đổi tư thế sau mỗi 90 giây, vì nó có thể ảnh hưởng tới năng suất làm việc của bạn. Do đó mục đích của nghiên cứu là khuyến khích bạn thường xuyên thay đổi tư thế trong giờ làm việc, nhiều hết mức có thể.  

Tuy nhiên, việc đứng lên ngồi xuống này vẫn không thể thay thế được hoạt động tập thể dục với cường độ cao, dù nó có thể giảm thiểu các tác hại của việc ngồi quá lâu. Do đó, bạn vẫn nên tập thể dục hàng tuần để đảm bảo cơ thể luôn khỏe khoắn nhé.  

giảm cân

Hãy thường xuyên đổi tư thế ở nơi làm việc, tuy nhiên đừng mang giày cao gót nhé.  

 

Theo Thethaovanhoa.vn  

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa