3 thay đổi nhỏ trong bữa tối giúp giảm cân bất ngờ

Emdep.vn - Chỉ cần chú ý 3 thay đổi nhỏ, đơn giản trong bữa tối, cô gái Mỹ Jenny Sugar đã giảm cân một cách dễ dàng.

Đôi khi bữa tối quây quần bên gia đình và có nhiều thời gian khiến bạn dễ dàng ngập tràn cảm hứng ăn uống và dẫn tới việc ăn không kiểm soát. Điều này có thể khiến mọi cố gắng giảm cân của bạn trong suốt cả ngày trở nên vô hiệu. 

Jenny Sugar đến từ Mỹ cũng phạm phải sai lầm khi ăn vô tội vạ, không kiểm soát vào bữa tối. Điều này khiến cân nặng của cô tăng lên chóng mặt dù đã thực hiện rất nhiều cách giảm cân, tập luyện trước đó. 

Nhận ra điều này, cô nàng đã thực hiện 3 thay đổi nhỏ trong bữa tối để giảm cân dễ dàng hơn.

giảm cân

1. Ăn đúng khẩu phần đã định

Hầu hết các bữa ăn của Jenny Sugar đều lành mạnh. Vấn đề của cô là không thể ngừng ăn. Sau khi kết thúc bữa ăn, cô lại vào bếp và ăn nốt phần thức ăn còn lại để tránh lãng phí. Điều này sẽ chỉ khiến vòng eo của Jenny to thêm.

Cô đặt ra khẩu phần ăn cụ thể cho mình. Với thức ăn thừa sẽ cất ngay vào tủ lạnh. Khi chúng không ở trong tầm mắt, chúng sẽ không cám dỗ cô nữa. Ngay cả đồ ăn thừa của lũ trẻ, cô cũng đề nghị chúng nhanh chóng đổ đi. Việc này có thể khó khăn ban đầu, nhưng dần dễ dàng hơn khi đã thành thói quen.

2. Không ăn phô mai

Jenny đã từng ăn rất nhiều sữa. Phô mai xuất hiện trong hầu hết bữa ăn của cô và chúng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy cô buộc phải từ bỏ chúng và thay bằng các bữa ăn nhiều rau, như rau xào, súp, salad.

Các thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, giúp cô cảm thấy no và thỏa mãn hơn là ăn vài lát bánh pizza. Việc không ăn sữa, phô mai giúp bữa ăn có hàm lượng calo thấp hơn.

3. Ăn bữa tối và chỉ bữa tối

Ở nhiều gia đình, bữa tối là thời gian duy nhất trong ngày họ có nhiều thời gian dành cho bữa ăn, vì vậy không có gì lạ khi bữa ăn tối diễn ra rất dài với hàng loạt giai đoạn ăn uống khác nhau. Chẳng hạn, hết bữa chính lại đến bữa phụ với cáct món tráng miệng như kem, sữa đậu nành, sô cô la...

Tuy nhiên điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng. Thay vì vậy, Jenny bắt đầu dùng trái cây cùng bữa tối, như chút bơ hoặc cà chua. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc bữa tối, cô sẽ không ăn thêm bất cứ thứ gì nữa.

Khánh An

(Nguồn: Womenshealthmag)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa