7 bí quyết để luôn được tôn trọng chốn công sở

Emdep.vn - Để được tôn trọng, kính trọng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Dù bạn có giàu có, thành công hay có địa vị cao đến mấy cũng không thể “mua” được sự tôn trọng của mọi người. Bởi sự tôn trọng đâu nằm ở những thứ đó, mà là…

Là một nhà kinh doanh, nếu bạn có được sự tôn trọng của mọi người, bạn sẽ có tất cả. Mọi người sẽ kính trọng bạn bởi sự uyên bác, khả năng đương đầu với khó khăn và cả những thói quen trong cuộc sống lẫn trong công việc. Nếu muốn có được vị trí cao trong mắt mọi người, hãy nhớ những bí quyết sau.

1. Luôn cư xử lịch thiệp

Luôn lịch thiệp, hòa nhã với bất cứ ai, từ thành viên trong gia đình, đến bạn bè, đồng nghiệp và cả những người xa lạ. Khi bạn cư xử lịch thiệp như vậy nghĩa là bạn cũng tôn trọng người đối diện, và tất nhiên họ cũng sẽ tôn trọng lại bạn như vậy. Cư xử lịch thiệp không hề khó, nên bắt đầu từ những hành động nhỏ như giữ cửa mở cho người đi đằng sau, giữ thang máy hay nhặt giúp đồ người lạ đánh rơi.

2. Không hành động khiếm nhã

Cần tuyệt đối tránh những hành động như liếc mắt, ngắt lời người khác đang nói, dùng từ lóng hay từ ngữ thô tục khi giao tiếp với người lớn tuổi. Đừng mong người khác sẽ kính trọng bạn khi bạn hành xử vô lễ và mất lịch sự như vậy.

7 bí quyết để luôn được tôn trọng chốn công sở

3. Biết lắng nghe

Lắng nghe là quá trình não bộ chăm chú và xử lý thông tin nhận được chứ không phải là hành động thụ động. Hãy biết lắng nghe người khác và hỏi thêm thông tin để người nói chia sẻ nhiều hơn chứ không phải là vội bình luận phê phán họ.

4. Luôn giúp đỡ mọi người

Mọi người sẽ nhìn bạn với con mắt ngưỡng mộ, thán phục và đầy vẻ kính trọng nếu bạn sẵn sàng dang tay giúp đỡ người khác. Hãy luôn nhìn vào cơ hội và khả năng của bản thân khi giúp đỡ, hỗ trợ mọi người. Đồng nghiệp của bạn có đang gặp khó khăn trong dự án mới, bạn thân của bạn gặp rắc rối trong đời sống hôn nhân hay hàng xóm của bạn vừa mới mất việc…Tất cả những trường hợp này bạn đều có thể đồng cảm và giúp đỡ họ, dù giúp đỡ về tinh thần cũng rất quý.

5. Đừng lúc nào cũng nói xin lỗi

Quyết định của bạn dựa trên sự cân nhắc kỹ càng và là lựa chọn cuối cùng, nên không có lý do gì để xin lỗi cả. Ví dụ nếu bạn thường xuyên đi muộn, đừng nói xin lỗi mà thay vào đó hay thay đổi tình trạng đó.

6. Đừng tức giận

Sự tức giận chỉ chứng tỏ cho mọi người thấy bạn kém cỏi, cũng bình thường như mọi người và không thể kiểm soát bản thân cũng như bế tắc không tìm được giải pháp cho vấn đề. Giữa sóng gió, bão tố trong kinh doanh, sự điềm tĩnh, thản nhiên sẽ giúp bạn có nhiều sự kính trọng từ mọi người.

7. Luôn sẵn sàng thay đổi

Đừng bao giờ dừng lại, hãy luôn tự tìm tòi, thay đổi để phát triển bản thân. Khi bạn học những kỹ năng, kiến thức mới, bản thân bạn sẽ tốt hơn và trong mắt mọi người, bạn cũng rất đáng tôn trọng vì sự cố gắng không biết mệt mỏi ấy.

Việt Hà

(Theo BI)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm
Từ khóa