Im lặng – tiểu xảo giao tiếp hiệu quả không ngờ!

Nguyễn Mai 2015-08-14 06:57
- Im lặng đường được coi là vụng về, không thoải mái, nhưng sự thực không phải như vậy. Nếu bạn im lặng có chủ định đúng lúc, đúng nơi, đúng tình huống, đó sẽ là tiểu xảo giao tiếp hiệu quả không ngờ của bạn đấy!
Đánh giá cao sự im lặng và biến nó trở thành thế mạnh của mình là một việc nên làm giống như trang bị một công cụ giao tiếp hữu ích trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Dưới đây là những lý do mà im lặng được coi là tiểu xảo giao tiếp chiến lược mà bạn nên biết để thành công trong các đàm phán, phỏng vấn và thuyết trình lớn.
1. Im lặng cho phép bạn trình bày một điểm quan trọng hơn các điểm khác trong một bài phát biểu, theo Skip Weissman, một chuyên gia giao tiếp công sở cho biết.
2. Im lặng giúp bạn có thêm thời gian để suy nghĩ và phát biểu một cách dễ hiểu và có trình tự nhất.
3. Im lặng tạo điều kiện cho người lắng nghe bạn đưa ra ý kiến của họ, theo Steve Gate trong cuốn sách Nghệ thuật thuyết phục của ông.
4. Im lặng là cách khiến người khác phải lên tiếng và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn.
5. Im lặng trong tranh cãi giúp tình hình bớt căng thẳng hơn.
6. Trong một cuộc tranh cãi nảy lửa, im lặng cho phép người kia có thời gian để đáp lại những gì bạn nói.
7. Trong lúc tức giận, im lặng giúp bạn không phải hối hận vì đã thốt ra những lời của quỷ.
8. Im lặng cũng là cách thể hiện bạn đang lắng nghe.
9. Im lặng đôi khi đồng nghĩa với việc không ngắt lời một cách thô lỗ và là dấu hiệu của sự tôn trọng người nói.
10. Những hành động im lặng như ngồi thiền là một phương pháp trị liệu vật lý và tinh thần hiệu quả.
11. Những người có tinh thần mạnh mẽ thường chọn cách im lặng để có được sự tập trung và bình yên nhiều hơn.
12. Những người sống có mục đích cũng thường dành thời gian ngồi một mình im lặng để định hình các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn của họ.
13. Bạn nghĩ sự im lặng có thể diễn ra trong một vài phút, nhưng thực tế chúng chỉ diễn ra có vài giây. Đôi lúc, nó là cảm giác khó chịu nhưng học cách im lặng có thể khiến bạn trở nên trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, giao tiếp thông minh hơn và giúp bạn đạt được những gì bạn muốn trong sự thán phục của người khác.
Nguyễn MaiNguồn: BI
(Theo Congluan)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập đơn giản giúp đánh bay mỡ bụng cho dân văn phòng