8 cách giúp bà bầu cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Emdep.vn - Giấc ngủ quan trọng với tất cả chúng ta, đặc biệt quan trọng với phụ nữ có thai.
Bà bầu cần được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc nhưng lại gặp rất nhiều vấn đề về ngủ nghỉ. Để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và em bé, bà bầu nên chú ý cải thiện giấc ngủ. Dưới đây là 8 cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.
1. Tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ
Bà bầu cần tránh uống nhiều nước ít nhất từ 2 – 3 tiếng trước khi đi ngủ. Và để không phải tỉnh giấc giữa đêm để đi toilet, tốt nhất bạn nên ghé thăm nhà vệ sinh rồi hãy tắt điện và leo lên giường.
2. Tránh ăn nhiều trước khi đi ngủ
Ăn quá nhiều hoặc ăn đồ ăn khó tiêu sẽ khiến bà bầu bị chướng bụng, khó thở và không thể ngủ sâu giấc. Ngoài ra, bà bầu cũng rất dễ bị ợ nóng. Thay vì uống sữa nóng, hãy uống một cốc sữa lạnh với một nửa là nước, một nửa là sữa để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
3. Ngủ với gối
8 cách giúp bà bầu cải thiện giấc ngủ tốt hơn
Gối đầu giúp não bộ nhận được nhiều oxy hơn, trong khi đó, gối chân giúp nâng đỡ phần xương sống phía dưới của bà bầu để giảm đau và ngủ ngon giấc. Ngoài ra, bà bầu cũng nên dùng gối ôm để dễ ngủ và dùng gối lớn kê đầu để phòng trường hợp gối bị tuột ra khỏi đầu trong khi ngủ.
4. Mát-xa trước khi đi ngủ
Mát-xa giúp lưu thông máu và oxy trong cơ thể, do đó nó giúp bạn rơi vào trạng thái buồn ngủ nhanh hơn và ngủ thoải mái hơn.
5. Ngủ nghiêng và mát-xa ngực
8 cách giúp bà bầu cải thiện giấc ngủ tốt hơn
Bởi vì hoóc-môn estrogen và hoóc-môn sinh trưởng tác động đến giấc ngủ của bà bầu nên bà bầu cảm thấy khó ngủ. Nằm nghiêng (sang bên trái hoặc bên phải) có thể cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, mát-xa ngực cũng được cho là có thể hỗ trợ ngủ ngon giấc.
6. Dùng túi chườm
Ngoài mát-xa, túi chườm nóng cũng giúp lưu thông máu, oxy và làm thư giãn cơ. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ chợp mắt hơn. Đặc biệt, rất nhiều bà bầu bị chuột rút và đắp túi chườm nóng là cách chữa chuột rút hiệu quả nhất.
7. Dùng miếng che mắt khi ngủ
Ánh sáng chói không bao giờ dễ chịu với những người đang buồn ngủ, đặc biệt khi bạn ngủ nghỉ vào ban ngày. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử dùng miếng che mắt để tạo giảm bớt ánh sáng chiếu vào mắt.
8. Tập thể dục hàng ngày
Tật thể dục tốt cho sức khỏe nói chung và tốt cho cả giấc ngủ. Tuy nhiên, bà bầu nên tập thể dục dưới sự tư vấn của chuyên gia và tránh tập các bài tập nặng cũng như tập không đúng cách.
Nguyễn MaiNguồn: BS
(Theo Congluan)
Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm