2018-11-23 06:15
- Chưa đến tháng 12 mà khắp các cung đường của Bảo Lộc mùa này đã ngập tràn ánh đèn trang trí đón Giáng sinh, hòa cùng với những đợt gió se lạnh bất chợt, thật sự những ngày ở đây khiến mình có cảm giác như đang chu du vu ở trời Tây.

Chưa đến tháng 12 mà khắp các cung đường của Bảo Lộc mùa này đã ngập tràn ánh đèn trang trí đón Giáng sinh.

Chỉ với 2 triệu đồng, mình đã có được một chuyến đi 3 ngày 3 đêm và nhận ra tại sao mình không chú ý đến Bảo Lộc sớm hơn. Trước đây, mỗi lần nghĩ đến Lâm Đồng, mình chỉ nghĩ đến Đà Lạt thôi, nhưng sau kỳ nghỉ vừa qua mình đã chính thức “crush” phố núi đẹp như tranh vẽ này.

Muốn đón không khí Noel sớm, cứ lên Bảo Lộc mùa này

Hòa cùng với những đợt gió se lạnh bất chợt, thật sự những ngày ở Bảo Lộc khiến mình có cảm giác như đang chu du vu ở trời Tây.

Lên đường du lịch vào tháng 11, mình rất bất ngờ khi mọi ngõ ngách của Bảo Lộc đã trang hoàng như thể Giáng sinh đang cận kề đến nơi. Từng góc phố đều lung linh trong ánh đèn trang trí chạy dọc khắp cả vùng trời. Có những đêm mình đi dạo dọc các hẻm núi, mình vô cùng choáng ngợp với không khí lạnh lãng đãng và xung quanh sáng rực không thua kém các thành phố châu Âu nào.

Mình không rành đường sá ở đây, lại càng không dám chạy xe do đường Bảo Lộc rất dốc và có những đoạn đường đá rất nhiều, nên chủ yếu đi dạo và nhờ vậy cảm nhận được nhiều điều đáng nhớ. Ban đêm nơi này đẹp như cổ tích, còn ban ngày thì lãng mạn không thể tả với những tán cây kèn hồng nở rực cả góc hồ Nam Phương.

Muốn đón không khí Noel sớm, cứ lên Bảo Lộc mùa này

Ban đêm Bảo Lộc đẹp như cổ tích, còn ban ngày thì lãng mạn không thể tả với những tán cây kèn hồng nở rực cả góc hồ Nam Phương.

Không chỉ có sắc hồng nhuộm thắm, nơi đây còn có cả những dãy hoa dã quỳ vàng rực theo chân mình suốt những góc đường vắng ra các đồi chè xanh um. Vào những buổi chiều muộn, lựa chọn một chỗ ngồi yên vị ngắm thác Dasara tuôn trong làn sương mù bảng lảng thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Nếu như bạn chọn mua tour tại các điểm hướng dẫn tham quan, tức là có người dắt bạn đến các địa điểm nổi tiếng thì chỉ tốn thêm cỡ 200.000 đồng/ngày. Bạn sẽ được chọn đến nhiều nơi trứ danh Bảo Lộc như thác Dambri, đồi chè Tâm Châu, tu viện Bát Nhã, chùa A Di Đà, nơi quay MV “Lạc trôi” Linh Quy Pháp Ấn, núi Đại Bình, nhà thờ Bảo Lộc, chùa Phước Huệ…

Muốn đón không khí Noel sớm, cứ lên Bảo Lộc mùa này

Những ngày ở đây, mình đã ở homestay với chi phí 200.000 đồng/đêm, không gian ấm cúng và sạch sẽ, các gian phòng đều nhỏ xinh. Mình chẳng tốn nhiều tiền cho việc ăn uống do đồ ăn rẻ hơn Đà Lạt nhiều, không tới 500.000 đồng/người cho cả 3 ngày ăn chơi “hết nấc”.

Từng góc phố đều lung linh trong ánh đèn trang trí chạy dọc khắp cả vùng trời.

Khi đi thì mình đi xe khách chuyến 10 giờ đêm và khoảng 2 giờ sáng là đã đến nơi, sau đó được trung chuyển về homestay. Giá vé 200.000 đồng người đã bao gồm luôn phí trung chuyển nên không hề “chát” so với một chuyến đi mà bạn được nhiều hơn mất như thế này.

Muốn đón không khí Noel sớm, cứ lên Bảo Lộc mùa này

Ai yêu thích mùa Noel thì lên Bảo Lộc đón Giáng sinh cùng “người ấy” thì thật sự không thể nào hạnh phúc hơn.

Nói chung, Bảo Lộc rất đáng để đi thử một lần, dù bạn đi chơi cũng được, hay muốn nghỉ dưỡng cũng được, vì dù thì chắc chắn rằng nét đẹp an yên của Bảo Lộc sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu. Ai yêu thích mùa Noel thì lên nơi này đón Giáng sinh cùng “người ấy” thì thật sự không thể nào hạnh phúc hơn.

Trúc Hồ

Tang thương phủ kín Kbiz sau thảm kịch Itaewon: G-Dragon - Son Heung Min tiếc thương, toàn bộ sự kiện giải trí bị huỷ