Tạm quên Đà Lạt ngày càng xô bồ, đến Lâm Đồng là phải ghé Di Linh mới trong lành và hoang sơ

2018-05-14 06:15
- Với nhiều người, Di Linh chỉ là một điểm dừng chân, nhưng với những ai đam mê khám phá và thích du lịch “bụi” thì Di Linh chính là một điểm đến không thể bỏ lỡ.

Khác với Đà Lạt ngày càng đô thị hóa, Di Linh vẫn man dại như một cô gái Tây Nguyên.

Thật ra, ban đầu nhóm mình dự định thực hiện chuyến phượt đến thành phố Đà Lạt mộng mơ vào dịp lễ 30-4 vừa rồi, nhưng trên đường đi vì xe cộ đông đúc, tụi mình biết thế nào cũng sẽ “cháy phòng” nên thay đổi quyết định và địa điểm được chọn là Di Linh. Cũng nhờ vậy mà cả nhóm được một chuyến đi đúng kiểu tận hưởng. Thị trấn Di Linh không hề xô bồ nhưng vẫn mang trong mình một vẻ đẹp đầy quyến rũ.

Cả thị trấn nên thơ này chẳng có gì ngoài hoa và núi.

Trước mắt mình lúc bấy giờ là một thị trấn nhỏ vô cùng yên bình nằm nép mình giữa một khung cảnh núi rừng hùng vĩ với đồi núi trập trùng và những con đèo uốn lượn. Chắc cũng vì thế mà những con đường ở đây dù đi về hướng nào cũng thấy núi.

Cả nhóm nhanh chóng tìm khách sạn để nghỉ ngơi. Khách sạn ở đây giá cũng mềm hơn so với Đà Lạt nhiều, phòng 2 người giá tầm 150.000 đồng/đêm. Lúc đó, mình đi nhóm nên ở phòng 4 người giá 260.000 đồng/đêm.

Những ngôi nhà gỗ nằm giữa thảo nguyên mênh mông là có thật ở Di Linh.

Mặc dù mùa này ở Sài Gòn nóng bức nhưng khí hậu ở Di Linh khá mát mẻ và dễ chịu. Sau khi đã nghỉ ngơi lấy lại sức, buổi chiều hôm đó, tụi mình rảo bước trên những con đường nhỏ của thị trấn để lân la tìm đồ ăn vì lúc này cả nhóm ai cũng đói. Bạn không tưởng tượng được đâu, cảm giác se se lạnh cộng với ánh hoàng hôn buông xuống những cánh đồng xanh ngát ở xa và hương hoa dại ven đường thoang thoảng khiến mình cứ như bị mê hoặc nên quên cả cơn đói đang hiện hữu luôn.

Hoàng hôn Di Linh luôn khiến người ta phải lưu luyến.

Sáng hôm sau, nhóm mình ai cũng tranh thủ dậy thật sớm để đi ăn sáng, nhâm nhi tách cà phê đúng chất của vùng cao nguyên. Khi ấy, mình ăn bánh căn ở quán cô Tuyến nằm ngay trong thị trấn. Quán của cô khá nhỏ, không có biển hiệu gì nhưng khách rất đông. Tụi mình được một bữa sáng dân dã ngon lành với những chiếc bánh giòn tan, thơm béo và nước mắm đậm đà.

Mấy quán cà phê ở đây cũng rất bình thường, không trang trí gì cầu kỳ nhưng được cái là vị cà phê rất ngon. Buổi sáng trong tiết trời se lạnh, còn gì ấm cúng và hạnh phúc bằng việc thưởng thức một ly cà phê sữa nóng béo ngậy vừa ngắm khung cảnh sương mờ giăng trên khắp núi đồi nữa chứ.

Hàng quán ở Di Linh không nhiều nhưng đều có "chất" riêng.

Cả nhóm đi khám phá khu chợ Di Linh, mua sắm đồ ăn thức uống rồi đến thăm thác Bobla. Mình bị chinh phục hoàn toàn bởi những dòng nước chảy mạnh và trắng xóa. Thác ở đây mang một vẻ đẹp đầy mạnh mẽ và hoang sơ, đặc biệt do cây cối rậm rạp nên không khí rất trong lành. Sau khi chụp hình các kiểu, tụi mình tắm suối rồi sau đó bày biện ăn trưa dưới những tán cây rợp bóng.

Khu chợ ngay trung tâm thị trấn về đêm tuy náo nhiệt nhưng cũng không quá tấp nập.

Rời con thác hùng vĩ, nhóm mình đến tham quan ở đồi chè và vườn cà phê. Mình nghe người dân ở đây hay rỉ tai nhau là đi “săn mây ở đồi chè”. Bây giờ thì mình mới hiểu tại sao mọi người lại dùng cụm từ ấy. Cả một đồi trà xanh ngát rộng mênh mông hòa hòa cùng bầu trời xanh biếc và làn mây ảo diệu mà cứ như với tay là có thể chạm tới vậy. Nhóm mình ai cũng hí hửng và thích thú.

Đến Di Linh, bạn cũng đừng nên bỏ qua những hồ nước đầy thơ mộng.

Đến Di Linh, bạn cũng đừng nên bỏ qua những hồ nước đầy thơ mộng. Tụi mình có đến thăm hồ Kala ở xã Bảo Thuận. Hồ này khá rộng được bao bọc bởi rừng thông xanh ngát. Tụi mình may mắn ngắm cảnh mặt hồ đúng lúc hoàng hôn nên khung cảnh rất huyền ảo.

Lần đó nhóm mình có một bạn rất chịu chơi thế nên là cả nhóm còn lần mò vào đến những thung lũng nằm ẩn sâu trong núi nữa. Bạn sẽ không tưởng tượng được đâu, cả một thung lũng rộng lớn được nhuộm bằng màu vàng rực của dã quỳ.

Một chuyến đi không định trước, ấy vậy mà lại mang đến nhiều niềm vui bất ngờ. Cuộc sống là thế, đôi khi không cần phải đi xa hay là những nơi đông người đến, bạn cũng có thể tận hưởng được một kỳ nghỉ an lành và đầy ý nghĩa.