Học 9X Hà Nội khám phá những địa điểm sống ảo siêu xịn đẹp quên lối về ở Quảng Ngãi

Hà. NT 2020-04-05 06:15
- Với cô nàng Bảo Hoa ( 29 tuổi, sống tại Hà Nội) Quảng Ngãi là một vùng đất xinh đẹp, mà khi đến rồi thì chẳng cần lo lắng xem có gì chơi không, vì có quá nhiều điều lý thú chờ đón.

Bảo Hoa chia sẻ: “Trước kia nhắc đến Quảng Ngãi, mọi người chỉ nghĩ tới đảo Lý Sơn mà không biết rằng, ở đây có rất nhiều điểm đến khác mang nét đẹp hoang sơ, bình dị và bình yên đến lạ.

Mình book vé trước 2 tháng để trở về quê ngoại, hội mình dự định đi Đảo Lớn và Đảo Bé nhưng kế hoạch tạm hoãn lại vì dịch bệnh. Hơi hoang mang vì cận kề ngày đi rồi, giờ không lẽ bay vô xong chỉ nằm ngủ, như vậy lại không hợp với tính cách của mình lắm. Mình đã nhắn tin tham khảo ý kiến của nhỏ bạn, đồng thời cũng tự tìm hiểu thêm về các địa điểm khác cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm trở nên thú vị và đầy cảm xúc”.

Nối gót 9X dáng đẹp như mẫu khám phá những địa điểm sống ảo siêu xịn đẹp quên lối về ở Quảng Ngãi

Ngày 1: Sân bay Chu Lai - nhà hàng Biển Êm - Biển Châu Me

Sau khi hạ cánh đến sân bay Chu Lai, Bảo Hoa bắt taxi đi biển Châu Me hơn 100km, di chuyển mất khoảng 3 tiếng và hết 1 triệu tiền xe. Cô gái trẻ lưu ý rằng, nếu chủ động đi Châu Me - Sa Huỳnh - Hóc Mó nên book vé đi sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) thì sẽ gần hơn.

Cả nhóm di chuyển thẳng đến nhà hàng Biển Êm để ăn trưa và được đón tiếp rát chi đáo. “Đồ ăn ở đây rất rẻ và ngon. Tôm hùm ở đây là tôm biển, được đánh bắt tự nhiên tươi sống, thịt tôm giai và ngọt. Đặc biệt hơn, ở đây có đặc sản là món nhum xào và nước mắm nhum, thực sự rất nên thưởng thức”, Bảo Hoa chia sẻ.

Sau khi ăn trưa cả nhóm trở về nhà nghỉ. Điểm lưu trú này khiến nàng 9X khá ưng ý, nằm trên đường quốc lộ 1A rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát và chủ nhà hiền lành, rất mến khách. Cả nhóm tự nấu ăn còn được cho rau nấu mì, cho bọn mình mượn xe máy để đi mà không tính tiền thuê xe, tối đến còn mua hộ mực khô cho cả nhóm ngồi nướng bếp than hoa.

Nghỉ ngơi đến chiều, cả nhóm thay đồ xuống biển Châu Me tắm và ngồi uống nước dừa. Mọi người nên đi tầm 16h-17h30, khi đó ánh nắng vẫn còn chụp ảnh sẽ đẹp hơn và tắm biển cũng không bị lạnh. Ở đây ban ngày nắng to từ sáng sớm, còn chiều đến tắt nắng khá sớm và buổi tối thời tiết mát mẻ không bị nóng oi bức.

Ngày 2: Đồng Muối - Làng Gò Cỏ - Biển Hóc Mó - Biển Sa Huỳnh

Theo trải nghiệm của Bảo Hoa, Đồng Muối hiện tại người dân đang đắp bờ, để chuẩn bị tháng sau là vào mùa làm muối, nên chỗ này chỉ đi qua chứ không ghé lại chụp hình.

Làng Gò Cỏ nguyên sơ, mộc mạc lưu giữ nhiều dấu tích của văn hóa Sa Huỳnh cách đây hàng nghìn năm. Có bờ biển hoang sơ và đầm nước mặn tự nhiên. Làng hiện nay đa số là người già, vì thế khi đặt chân tới đây điều tiếc nuối nhất của Bảo Hoa là không được tham quan hết những cảnh quan đó vì hoàn cảnh mùa dịch.

Biển Hóc Mó: theo cảm nhận của 9X xinh đẹp, đây là bãi biển đẹp nhất trong chuyến đi này. Hóc Mó, sở dĩ có tên gọi này vì ở đây có một dãy núi đá thấp vươn ra tận mặt biển và kết thúc bằng mỏm đá, có hình giống đầu con cá mó (cá lưỡi mèo). Không nhiều khách du lịch biết đến biển Hóc Mó, do đó nơi đây vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ và rất ít khi có rác thải trên bờ biển. Biển Hóc Mó trong xanh, với bờ cát vàng mịn và hàng cây phi lao đẹp thơ mộng. Nước biển Hóc Mó trong mát và vô cùng sạch sẽ, sóng biển ở đây cũng không quá mạnh. Người dân cực kì mến khách.

Biển Sa Huỳnh: có bờ cát trải dài gần 6km cong cong theo hình lưỡi liềm, nằm dọc Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Trước kia, nơi đây được gọi là Sa Hoàng, nghĩa là bãi cát vàng bởi cát ở đây mang một màu vàng óng ánh không giống màu cát trắng ở những nơi khác. Nhưng vì trùng tên với chúa Nguyễn Hoàng, nên người dân đọc thành Sa Huỳnh, và cái tên đó được sử dụng cho đến ngày nay.

Ngày 3: Tắm biển - ăn hải sản

Hôm nay chỉ có lịch trình đi tắm biển buổi chiều, nên cả nhóm tranh thủ ngủ nướng. Nhưng đã quen giờ đi làm nên 7h tất cả đã dậy thư giãn trong phòng. 10h cả nhóm ra khỏi phòng bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực với món mỳ xào bò, mỳ xào tôm mực.

Ăn mỳ xong vẫn chưa thấy no, 3 chị em dắt nhau sang quán cơm bên cạnh. Lần này, cả nhóm rút kinh nghiệm hỏi giá trước và thật bất ngờ chỉ hết 100 nghìn/3người. Chiều đến, Bảo Hoa cùng các chị em xuống biển Châu Me tắm, từ nhà nghỉ đi xuống biển mất khoảng 10 phút đi xe máy. Ngày thứ 3 của hành trình kết thúc với trải nghiệm tắm biển vui hết nấc, và ăn hải sản tại nhà hàng Biển Êm.

Ngày 4: Thưởng thức và mua đặc sản Quảng Ngãi làm quà

Cả nhóm thức dậy vào lúc 6h am, sau đó cùng nhau đi chợ mua quà, nào mực khô, cá khô,  đường phèn, đường thốt nốt…

“Mình và các chị em tiếp tục hành trình với trải nghiệm ăn bánh bèo. Phải công nhận rằng bánh bèo ở đây rất ngon, nhân tôm thịt và nước chấm rất vừa miệng. Giá rẻ giật mình 1 nghìn/chén. 8h chúng mình đến chợ mua bánh ít, bánh tét nhân dừa, mạch nha về làm quà. Gần như mua tất cả những gì là đặc sản của Quảng Ngãi”, Bảo Hoa chia sẻ.

Đúng 9h, cả nhóm dọn đồ ra sân bay trở về nhà, kết thúc hành trình khám phá Quảng Ngãi đầy thú vị và nhiều cảm xúc.

Hóa ra, ngoài Lý Sơn, Quảng Ngãi cò ty tỷ thứ cần khám phá. Hy vọng với những chia sẻ trên của cô nàng Bảo Hoa, bạn sẽ ghim lại cho mình những lưu ý thú vị để trải nghiệm khi có dịp đến vùng đất xinh đẹp này.