Chuyến du xuân đẹp ngỡ trong mơ của cặp đôi miền Nam lần đầu tới Hà Giang - vùng đất địa đầu Tổ quốc

2020-02-25 06:15
- Đình Nguyễn và Tiên Trần đã có chuyến du xuân lần đầu tiên tới Hà Giang trong một hành trình tràn đầy cảm xúc.

Hà Giang từ lâu đã là một điểm đến quen thuộc của giới trẻ đam mê du lịch trải nghiệm và thường được lựa chọn là điểm đến cho dịp cuối Đông - đầu Xuân vì đây chính là thời điểm “vàng” đẹp nhất trong năm. Địa điểm cũ nhưng cảm xúc mới, cùng nhìn lại hành trình du xuân đầu thập kỉ mới của cặp đôi Đình Nguyễn và Tiên Trần để thêm yêu mảnh đất nơi địa đầu Tổ Quốc.

"Hà Giang có 4 huyện miền núi, thường thì đi thì đa phần mọi người thì sẽ đi thứ tự: từ Hà Giang lên Quản Bạ - Yên Minh - Mèo Vạc - rồi đến Đồng Văn. Nhưng bọn mình lại đi theo cung đường riêng mà bọn mình lên kế hoạch từ trước. Vì đã có kế hoạch và đặt phòng trước khi đi, thay vì đi Quản Bạ, bọn mình lựa chọn Mèo Vạc là huyện đến đầu tiên để sáng sớm có thể dừng chân tại sông Nho Quế ngắm cảnh đẹp hơn, đỡ nắng và ít đông người hơn và còn có nhiều hình đẹp. Những bạn đi cung đường phổ biến kia thì thường dừng chân ở Mèo Vạc lúc giữa trưa nên rất nắng và đông đúc, leo núi cũng mệt hơn nên bọn mình rất tâm đắc cung đường bọn mình đã chọn. Đôi khi làm khác đi số đông một chút kết quả nhận về cũng rất xứng đáng", cặp đôi chia sẻ.

Họ cũng cho biết thêm đối với những bạn chưa có thời gian lên kế hoạch từ trước thì cũng đừng quá lo lắng vì khi đến bến xe Hà Giang sẽ có chỗ để các bạn thuê xe và người dân địa phương cũng sẽ rất nhiệt tình tư vấn cung đường để các bạn lựa chọn. Tuy nhiên các bạn nên dành thời gian lên kế hoạch trước để chuyến đi thêm trọn vẹn.

Lịch trình 3 ngày 3 đêm khám phá tại Hà Giang

"Nói về lịch trình khám phá và những gì bọn mình đã trải qua tại Hà Giang trong suốt 3 ngày 3 đêm thì có thể với nhiều người, nó sẽ không quá đặc biệt, nhưng riêng với bản thân mình - cô gái ở miền Nam lần đầu ra Bắc thì với mình đấy lại là những trải nghiệm không dễ gì mà quên được", Tiên Trần bộc bạch.

Ngày 1: Sáng 8h xuất phát từ trung tâm Hà Giang, tầm 10 giờ đến Quản Bạ, 13h chiều đến Yên Minh, 16h chiều đến Mèo Vạc và nghỉ qua đêm tại đây.

Ngày 2: Sáng bắt đầu đi tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Mèo Vạc đến 11h, sau đó tiếp tục di chuyển đi Đồng Văn ghé phố cổ Đồng Văn lúc đấy tầm 12h. Sau đó nghỉ ngơi đến tầm 14h rồi bắt đầu di chuyển lên cột cờ Lũng Cú, đến nơi khoảng 15h30. Sau đó tiếp tục tham quan làng dân tộc nổi tiếng rồi quay về Phố Cổ ngay trong buổi chiều, tầm 18h là đã có mặt ở Phố cổ và tiếp tục khám phá Phố cổ về đêm.

Ngày 3: Chạy từ Đồng Văn về thành phố Hà Giang, trên đường đi có ghé nhiều địa điểm check- in theo cung đường đã chọn, về đến nơi là tầm khoảng 17h chiều.

Trong hành trình khám phá mảnh đất địa đầu Tổ quốc, cặp đôi miền Nam cực kỳ ấn tượng với những cung đường nơi đây như Quản Bạ (có cổng trời Quản Bạ) hay đường từ Yên Minh lên Đà Lạt với "cây cô đơn" mới nổi.

Ăn gì tại Hà Giang

Tới Hà Giang, cặp đôi nhận xét điểm chung là ở Hà Giang ít đặc sản, đa phần là các cửa hàng bán cơm và lẩu, và cửa hàng cũng chỉ làm món khi có khách gọi chứ không làm món đại trà như du lịch các nơi khác, giá khá đắt và khẩu vị cũng không quá hợp.

Hà Giang và những cái “lần đầu”

"Với mình Hà Giang đẹp và tóm gọn trong 2 từ “hùng vĩ”, đã xem qua tivi, hình ảnh nhiều lần nhưng lần đầu tiên đặt chân đến thì mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Hà Giang đẹp vô cùng với núi rừng trập trùng, tầng tầng, lớp lớp. Cung đường đi ít xe nhưng lâu lâu ôm cua thả dốc các bạn phải chú ý quan sát xe lớn, dọc đường đi thì có rất nhiều các em bé dân tộc rất dạn dĩ khi gặp du khách và luôn miệng nói “hello” dễ thương vô cùng. Với mình người dân hoà đồng, yêu mến và tôn trọng khách du lịch, hay hạ mình để chiều lòng khách, đây cũng là một điểm mình vừa thấy thương, vừa thấy yêu thêm mảnh đất Hà Giang nơi tận cùng của Tổ Quốc.

Những hình ảnh trẻ con và người già đi bộ 1 quãng đường xa ơi là xa đeo gùi vác đồ cứ ở trong tâm trí mình mãi, trẻ con đến trường thì đi bộ đến trường cách rất xa.

Khi bọn mình đi, bọn mình luôn tự hỏi: ở những nơi xa xôi như thế này không biết có bao giờ người dân họ biết đến cuộc sống thành phố xô bồ hay những điều hiện đại là như thế nào không. Hay là cả cuộc đời này họ sẽ phải chôn chân tại nơi thiên nhiên cách trở như vậy? Họ có muốn đổi đời? Nhưng rồi càng đi, càng quan sát, trò chuyện nhiều hơn thì bọn mình lại có câu trả lời cho chính điều đó. Rằng biết đâu chỉ ở nơi này, nơi mà chúng ta cho là cách trở, khó khăn, một thế giới trái ngược hoàn toàn với cuộc sống hiện đại xô bồ, thì họ mới hạnh phúc và tìm được điều họ muốn. Quả thật rất rất xa, chỉ nhìn thấy núi và lác đác nhà.

Nơi mà mình cảm thấy đẹp nhất chính là cung đường hạnh phúc Mã Pí Lèng. Đẹp rung tay nhưng hơi nguy hiểm và dòng sông Nho Quế xanh ngắt đã quá nổi tiếng với phượt thủ khi đến Hà Giang. Với bọn mình, không có điểm nào là ấn tượng nhất, vì tại mảnh đất Hà Giang này với mình mỗi địa điểm đều có nét đẹp và cái hay riêng. Thêm một điều nữa là khi đặt chân đến Lũng cú với mình cảm giác vô cùng hạnh phúc đã chinh phục được Cực Bắc của đất nước mình.

Đây không phải là lần đầu bọn mình đi du lịch cùng nhau nhưng chuyến đi này chính là chuyến đi để lại cho mình nhiều cảm xúc. Vừa được du lịch cùng người mình yêu ở một nơi xinh đẹp tận cùng Tổ quốc này với mình không còn gì hạnh phúc hơn thế”, Tiên Trần thành thật tâm sự. Hãy cùng bạn bè nhanh lên kế hoạch cho chuyến hành trình chinh phục Hà Giang trước khi tuổi trẻ này trôi qua trong hối tiếc. Xách balô lên cho kịp thanh xuân, và đừng quên, bạn còn có cái hẹn với Hà Giang đấy!