2017 rồi, chị em đừng để vừa béo vừa lưng gù nữa!

Minh Ngọc 2017-02-17 06:35
- Hãy cải thiện vóc dáng của mình để tạm biệt chiếc lưng tôm xấu xí và biến thân hình núng niếng mỡ thừa thành thắt đáy lưng ong đầy quyến rũ.

Gù lưng là một căn bệnh thường thấy trong thời buổi công nghệ thông tin hiện đại bởi việc ngồi nhiều, ngồi sai tư thế khi học tập, làm việc. Điều này sẽ khiến vai của bạn sụp xuống, ngực của bạn chìm vào trong, gây ra sự mất linh hoạt cho phần cơ, dây chằng cũng như khớp ở vai và ngực, gây nên áp lực đến cột sống.

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, một trong những tác hại lớn nhất của việc gù lưng làm dáng của bạn xấu đi, tạo cảm giác lười biếng và thiếu tự tin. Vì thế, thay đổi thói quen và tập luyện chính là chìa khóa để chị em tháo bỏ đi dáng lưng tôm xấu xí. 

2017 rồi,c chị em đừng để vừa béo vừa lưng gù nữa

 
Bài tập vừa giúp giảm cân vừa chữa lưng gù hiệu quả

Những bài tập dưới đây sẽ kết hợp cùng việc thay đổi thói quen để uốn nắn lại độ cong của xương sống. Đồng thời, chúng cũng có tác động giảm cân và đặc biệt tác động cả đến vòng hai, làm eo thon và giảm mỡ bụng.

- 15 phút cải thiện vóc dáng

Động tác đơn giản này chỉ mất của bạn 15 phút mỗi lần tập nhưng lại có tác dụng thay đổi vóc dáng nhanh và hiệu quả nhất.

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

chữa lưng gù

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

- Bài tập yoga "con mèo"

Tư thế con mèo là tư thế dễ thực hiện mà lại có giảm đau lưng, gù lưng, giúp cổ và vai được dẻo dai.

Bước 1: Quỳ trên sàn, hai đầu gối đặt vuông góc với sàn, cổ tay, khuỷu tay và vai tạo thành một đường thẳng. Đầu thẳng, mắt nhìn xuống sàn.

Bước 2: Cong xương sống lên, cúi nhẹ đầu sát xuống sàn, đừng chạm cằm vào ngực.

Bước 3: Từ từ trở về tư thế ban đầu. Hít vào, hạ xương sống xuống gần sàn, giữ nguyên vị trí của vai và đầu gối. Ngước đầu lên trên. Thực hiện 10 đến 12 lần.

Sau khi tập xong tư thế này, từ từ hạ người quay về tư thế thư giãn cột sống.

giảm cân đẹp dáng

giảm cân đẹp dáng

Ngoài tư thế “con mèo” cơ bản, bạn có thể thực hiện tư thế “con mèo 2” như sau: Từ tư thế chuẩn bị, dần dần đưa chân và tay đối nghịch lên trong vòng 10 nhịp thở rồi chuyển sang bên còn lại. Tư thế này sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng và cân bằng lại cơ thể.

giảm cân đẹp dáng

- Bài tập liên hoàn

Ngoài những bài tập đơn lẻ ở trên, bạn có thể áp dụng bài tập liên hoàn này để có thể đạt hiệu quả nhanh chóng.

Kéo cáp: 

Cột một đầu dây đàn hồi vào vật cố định, cao ngang tầm ngực, ngồi trên bóng, cánh tay rộng bằng vai, cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp. Kéo 2 tay lại gần ngực, thẳng lưng, ưỡn ngực tới trước. Sau đó, thả lỏng tay về vị trí ban đầu, thực hiện lại 15-20 lần.

giảm cân đẹp dáng

Cầm thanh gậy uốn người ra sau:

2 tay cầm thanh gậy, rộng hơn vai và giữ trước ngực, khuỷu tay cong 90 độ, chân rộng bằng vai. Đưa thanh gậy lên cao và ra phía sau gáy, ưỡn ngực tới trước. Nhẹ nhàng về lại vị trí cũ và thực hiện lại khoảng 12-15 lần

giảm cân đẹp dáng

Nằm trên bóng vung tạ:

Nằm úp phần bụng lên bóng, 2 chân mở rộng hơn vai, giữ bằng mũi chân. 2 tay cầm tạ đưa qua đầu thành chữ V. Nâng tạ lên cao qua đầu, rồi từ từ hạ xuống, thực hiện 12-15 lần.

giảm cân đẹp dáng

Nằm ngửa ưỡn ngực:

Nằm ngửa lên trên một ống trụ tròn đường kính khoảng 20cm sao cho lưng, và đầu nằm trên ống. Đầu gối hơi cong, thả lỏng 2 tay sang 2 bên và giữ trong 1 phút.

giảm cân đẹp dáng

Minh Ngọc (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 phút với 3 động tác Squat cực đơn giản mỗi ngày, giúp bạn có số đo 3 vòng lý tưởng