World Cup 2023: HLV Lank FC cảnh báo Bồ Đào Nha về "bộ 3" tấn công của Đội tuyển nữ Việt Nam

2023-07-27 11:06
- HLV Daniel Pacheco của Lank FC đánh giá cao Đội tuyển nữ Việt Nam trước ngày đoàn quân HLV Mai Đức Chung chạm mặt Bồ Đào Nha.

Vào 14h30 ngày 27/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào cuộc đối đầu Bồ Đào Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng E World Cup nữ 2023. Dù đối thủ này được đánh giá không khó chơi như Mỹ nhưng đây vẫn là thách thức lớn đối với các cô gái Việt Nam.

Phát biểu trước truyền thông Bồ Đào Nha, HLV Daniel Pacheco đã phân tích về tuyển nữ Việt Nam. "Trong các giải đấu cấp châu lục, ĐT nữ Việt Nam nổi bật về lối chơi tấn công và cường độ cao. Các cầu thủ của họ rất nhanh nhẹn và đây là đội bóng có kỹ thuật tốt, thể hiện ở khía cạnh chuyền và nhận bóng", HLV người Bồ Đào Nha phát biểu.

Từ việc nghiên cứu kỹ về tuyển nữ Việt Nam, HLV Lank FC đưa ra lời khuyên với tuyển nữ Bồ Đào Nha: "Đối đầu đối thủ này, tuyển nữ Bồ Đào Nha cần tập trung tối đa, không được để cho họ có niềm tin vào một kết quả tốt. Điều quan trọng là luôn tôn trọng đối thủ và tập trung ở mức độ cao nhất".

World Cup 2023: HLV Lank FC cảnh báo Bồ Đào Nha về bộ 3 tấn công của Đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Daniel Pacheco

Nhà cầm quân 43 tuổi đặc biệt khen ngợi Huỳnh Như, nhưng cũng chỉ ra rằng tuyển nữ Việt Nam có nhiều cá nhân xuất sắc khác, trong đó có Thanh Nhã hay Tuyết Dung.

"Huỳnh Như là biểu tượng số một. Cô ấy rất hài hước và luôn học hỏi. Như sớm nhận ra giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha yêu cầu những cầu thủ có chất lượng cao.

Tuyết Dung cũng rất ấn tượng. Cô ấy giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014 và 2018, ghi hơn 50 bàn cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Thanh Nhã là cầu thủ trẻ rất nổi bật với tốc độ vượt xa các cầu thủ còn lại. Nhã là đại diện cho thế hệ mới ở tuyển nữ Việt Nam", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhấn mạnh.

ĐT nữ Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu tới. Tuy nhiên HLV Daniel Pacheco vẫn mong muốn đội bóng thuộc bán đảo Iberia phải thực sự cẩn trọng:

"ĐT nữ Việt Nam đã quen với việc là đội chiếu dưới. Họ thi đấu rất có tổ chức, dù cho sử dụng sơ đồ 5-4-1 hay 5-3-2. Do vậy, Bồ Đào Nha phải thực sự tập trung, duy trì được lối chơi của riêng mình. Họ không được lộ ra những dấu hiệu để ĐT nữ Việt Nam tin tưởng rằng có thể gây ra bất ngờ. Điểm mấu chốt ở trận đấu này là sự tôn trọng đối phương và duy trì sự tập trung ở mức tối đa".

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

IU giảm 5kg/tuần nhờ vào thực đơn ăn uống dễ thực hiện, không ảnh hưởng sức khỏe