Vụ xe Mercedes tông đổ tường nhà phố cổ lúc rạng sáng: Nữ tài xế có hơi men

2023-12-04 17:54
- Cô gái 20 tuổi điều khiển xe sang đâm đổ nhà cổ ở phố Hàng Bạc được xác định có nồng độ cồn khi lái xe.

Rạng sáng 4/12, ô tô Mercedes GLC63S do một nữ tài xế điều khiển trên phố Hàng Bạc, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Khi tới khu vực số nhà 47 Hàng Bạc, chiếc xe mất lái, tông trực diện vào căn nhà này. Cú tông khiến một phần gian ngoài căn nhà đổ sập. Ô tô mắc kẹt trong đống đổ nát.

Vụ việc khiến bức tường gạch phía ngoài đường số nhà 47 Hàng Bạc bị vỡ. Phần đầu xe Mercedes bị hư hỏng, mắc kẹt trong đống gạch.

Căn nhà số 47 Hàng Bạc là một trong những căn nhà cổ nhất phố cổ Hà Nội. Nhiều hạng mục trong căn nhà đã xuống cấp.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, vụ việc không có thiệt hại về người. Thiệt hại tài sản đang xác minh.

Vụ xe Mercedes tông đổ tường nhà cổ: Nữ tài xế có hơi men

Hiện trường vụ việc.

Qua đo nồng độ cồn, đã xác định nữ tài xế B.T.L vi phạm ở mức độ 2 (vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở).

Đáng chú ý, nhà số 47 Hàng Bạc là một trong những ngôi nhà cổ nhất Hà Nội hiện còn sót lại. Hiện tại, tư liệu tin cậy về ngôi nhà là bức ảnh mà một cô gái Pháp đưa sang Hà Nội năm 2001, mặt sau đề chụp năm 1883 và chắc chắn ngôi nhà phải có trước mốc thời điểm trên. Đặc trưng ngôi nhà phong kiến có lối đi ở giữa, mặt tiền nhô cao.

Cả phố Hàng Bạc duy nhất có số nhà 47 là lưu giữ lại kiểu kiến trúc trên.Hình ảnh ngôi nhà 47 Hàng Bạc đã được báo chí trong và ngoài nước lưu giữ lại như một nét kiến trúc tiêu biểu phố cổ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Ngô Diệc Phàm và loạt mỹ nam 'thân bại danh liệt' vì bê bối