Vụ xe điện bốc cháy khi đang sạc khiến hai bà cháu tử vong: Nghẹn ngào lời kể của nhân chứng

2023-07-14 16:46
- Sau khi cắm sạc vào chiếc xe điện 4 bánh, anh D. lên tầng hai đi ngủ, khoảng 15 phút sau, chiếc xe bốc cháy.

Chiều 13/7, sau vụ cháy kinh hoàng khiến 2 bà cháu thiệt mạng, đông đảo người dân tại khu phố Xuân Phú, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tập trung tại gia đình anh L.V.D. (36 tuổi, chủ căn nhà bị cháy) để dọn dẹp lại, chuẩn bị đám tang cho người thân của anh.

Là một trong những người chứng kiến sự việc, chị Đoàn Thị Phượng (hàng xóm) cho biết, khoảng gần 1h ngày 13/7, hai vợ chồng chị đang nằm ngoài hiên nhà thì ngửi thấy mùi khét, khi chạy ra xem thì thấy khói đen bốc lên nghi ngút từ trong nhà anh L.V.D. Lúc này, anh D. cũng đang đứng trên tầng 3 của ngôi nhà kêu cứu.

"Trong tình thế đó, chồng tôi đã leo lên tầng hai nhà anh D. để tìm cách cứu người, tuy nhiên không thấy có người ở tầng 2. Sau một lúc thì bà con khu phố tập trung đến phá cửa chính căn nhà. Lúc này, phía bên trong nhà, ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội. Rồi mọi người không ai bảo ai lấy nước và các dụng cụ khác để dập lửa”, chị Phượng nhớ lại.

Vụ xe điện bốc cháy khi đang sạc khiến hai bà cháu tử vong: Nghẹn ngào lời kể của nhân chứng

Xe điện 4 bánh bị cháy trơ khung

Cũng theo chị Phượng, sau một thời gian, lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, sau khi ngọn lửa được khống chế thì phát hiện hai bà cháu đã bị tử vong.

Theo chị Phượng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến đám cháy là nghi do chập đường dây sạc từ chiếc xe điện của gia đình.

Anh D làm nghề chạy xe điện chở khách ở khu du lịch Sầm Sơn được gần 4 năm, vợ anh làm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại nhà.

"Thông thường, sau mỗi buổi làm, anh ấy để xe ngoài bãi rồi đi xe máy về nhà. Nhưng hôm nay anh ấy đi xe điện về nhà để cắm sạc. Sau khi sạc điện, anh D lên tầng 2 ngủ với vợ và con gái. Do đêm qua điều hòa hỏng, bà nội dẫn theo cháu bé còn lại xuống phòng khách ngủ. Chỉ 15 phút sau khi anh D về nhà thì xảy ra vụ cháy", chị Phượng nói.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 1h ngày 13/7, ngôi nhà ba tầng của gia đình anh L.V.D. nằm trên đường Nguyễn Thị Định, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn bốc cháy nghi ngút.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm