Vụ đoàn khách du lịch ăn nhà hàng hải sản hết 2,6 triệu đồng nhưng không trả tiền: Người trong cuộc lên tiếng

2023-05-06 22:09
- Một đoàn khách du lịch sau khi ăn hải sản tại một nhà hàng ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, đã rời đi nhưng không tính tiền, sự việc khiến chủ nhà hàng bức xúc.

Những ngày qua, mạng xã hội tại Quảng Bình xôn xao về việc một đoàn khách từ Hà Nội ăn không trả tiền. Khi đến du lịch tại tỉnh này, đoàn khách đã vào ăn trưa tại một nhà hàng hải sản ven biển TP Đồng Hới nhưng sau đó rời đi mà không trả tiền.

Sự việc xảy ra tại nhà hàng hải sản Minh Lưu, ở đường Trương Pháp, TP Đồng Hới vào trưa 1/5. Theo camera an ninh tại nhà hàng này ghi lại, thời điểm khoảng 10h30 sáng có một đoàn khách khoảng 10 người gồm cả người già và trẻ nhỏ đi hai xe ô tô đến ăn trưa.

Vụ đoàn khách du lịch ăn nhà hàng hải sản hết 2,6 triệu đồng nhưng không trả tiền: Người trong cuộc lên tiếng

Hóa đơn bữa ăn trưa tại nhà hàng hải sản Minh Lưu.

Đến khoảng 13h cùng ngày, đoàn này rời đi. Cũng theo đoạn clip từ camera, người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một người phụ nữ. Trước khi rời đi, người này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi gần 3 phút, sau đó đi ra phía cổng.

Ông Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng này, cho biết đúng là thời điểm đó khách vào đông và quán có phục vụ chậm một chút vì cao điểm lễ. Tuy nhiên, ông Quyết khẳng định từ lúc đoàn khách gọi tính tiền đến khi khách rời đi cũng chỉ trong khoảng 5 phút.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, người có số điện thoại 0961619… xác nhận mình chính là người trong nhóm khách đã vào ăn trưa tại quán hải sản Minh Lưu trưa 1/5. Tuy nhiên, người này cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.

"Chúng tôi chưa từng nói không trả tiền. Nhưng trong đoàn có cả người già, có cả trẻ em đã rất là mệt. Mà chủ quán phục vụ chậm quá nên chúng tôi phải rời đi đã rồi tính chiều sẽ quay lại trả tiền", người này nói.

Thắc mắc chuyện là khách lạ từ xa đến, không quen biết thì có gì để đảm bảo đoàn sẽ trở lại trả tiền cho quán sau đó, người này khăng khăng: "Khi chúng tôi ra ngoài chờ rồi trong đoàn còn có trẻ em mà gọi không ai ra thanh toán thì ai biết mấy giờ người ta sẽ đến thanh toán cho chúng tôi để chúng tôi được về".

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Trẻ nhỏ sinh vào 7 ngày này, tương lai thành danh, bố mẹ mở mày mở mặt