Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Xuất hiện tình tiết bất ngờ

2024-07-15 14:21
- Liên quan vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, cho rằng em gái và anh trai muốn chia rẽ tình cảm giữa mình với người yêu, nên Bích nhẫn tâm dùng xyanua đầu độc 2 cháu ruột.

Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) về hành vi giết người. Đến nay, Bích đã thừa nhận hành vi đầu độc bằng Xyanua khiến chồng và 2 cháu tử vong. Riêng người cháu thứ 3 may mắn thoát chết.

Về cái chết bí ẩn của con trai Bích và cha ruột, công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Bích khai nhận do có mâu thuẫn trong sinh hoạt nên đã chuẩn bị sẵn xyanua để đầu độc những người thân cho khuất mắt. Nhằm tránh sự nghi ngờ của người thân, Bích đã mua chai thuốc xyanua và giấu trong ngăn tủ được khoá cẩn thận để ở nhà vệ sinh.

Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Xuất hiện tình tiết bất ngờ

Lọ chất độc xyanua được Bích cất giấu tại nghĩa trang địa phương.

Nạn nhân đầu tiên Bích ra tay chính là anh N.T.T.Th. (chồng Bích, SN 1986). Lấy lý do chồng ham mê cờ bạc nên vào giữa tháng 10/2023, Bích mua xyanua, cho vào viên con nhộng, bỏ chung vào bịch thuốc, rồi "chính mắt nhìn thấy chồng uống liều thuốc có xyanua".

Sau khi chồng chết được một thời gian, Bích nhanh chóng qua lại thân mật với một người đàn ông không có nghề nghiệp ổn định. Biết chuyện, anh trai và em gái của Bích đứng ra khuyên ngăn.

Cho rằng, anh trai và em gái muốn chia rẽ tình cảm giữa mình và người yêu, Bích đã lấy xyanua cho vào nước ngọt và cho hai cháu N.K.D (7 tuổi, con của em gái) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai) uống khiến hai cháu tử vong.

Đầu tháng 6/2024, Bích tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với chị dâu về việc bàn chuyện sửa nhà. Cho rằng mình bị chị dâu chèn ép, còn anh trai mình lại dung túng cho vợ chèn ép mình, Bích đã lên kế hoạch đầu độc N.H.B.T. (SN 2006, con của anh trai và chị dâu) để trả thù. Cụ thể, lấy lý do cháu T. có mụn, Bích nói rằng sẽ mua thuốc để giúp cháu trị mụn. Sau khi uống thuốc trị mụn của Bích mua, cháu T. hôn mê, mất tri giác và được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM). Tại bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực cứu bệnh nhân và kết quả xét nghiệm cháu T. bị ngộ độc xyanua.

Theo một cán bộ điều tra, cảnh sát phát hiện Bích có nhiều biểu hiện nghi vấn, mê đánh đề; sau khi chồng chết có mối quan hệ xã hội phức tạp; thường xuyên mâu thuẫn anh chị em trong nhà; người yêu là kẻ nghiện cờ bạc...

Kết quả điều tra ban đầu xác định, sau khi chồng chết, Bích nhận được 800 triệu đồng tiền bảo hiểm đem đi trả nợ và tiêu xài cá nhân. Việc sử dụng số tiền trên cô ta cũng khai nhận không rõ ràng, thiếu tính thực tế.

Lúc đầu bị triệu tập làm việc Bích im lặng, không thừa nhận hành vi. Sau khi cảnh sát đưa ra hàng loạt bằng chứng, cô ta mới thừa nhận. "Bị can thể hiện không một chút e sợ, khuôn mặt lạnh lùng, không có bất cứ biểu hiện hối hận", điều tra viên chia sẻ.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, hiện chưa công bố Bích có đồng phạm hay không, xyanua có nguồn gốc ở đâu...

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tâm sự tuyệt vọng của chồng nghi phạm dùng Xyanua đầu độc cháu ở Đồng Nai