Vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Hà Giang: Hãi hùng lời kể của người thoát chết

2024-07-14 11:14
- Đất đá bất ngờ đổ ập xuống khi Vừ Mí Sính cùng mọi người đang đẩy xe ra khỏi khu vực sạt lở. Bị vùi lấp chỉ kịp ngoi được mỗi đầu lên khỏi mặt đất, Sính cố dùng tay bới đất đá, lấy không gian thở...

Tối 13/7, nhiều giờ sau vụ sạt lở đất lấp xe khách ở Hà Giang, anh Vừ Mí Sính (20 tuổi, trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến khoảnh khắc sinh tử.

Anh Sính kể: "Tôi là hành khách trên ô tô 16 chỗ BKS: 29E-024.89. Khi xe di chuyển đến thôn Tạm Mò (xã Yên Định, huyện Bắc Mê) thì đất sạt lở khiến xe bị sa lầy không đi được.

Thấy vậy, tài xế và mọi người hô hào nhau xuống đẩy xe. Một số người trên ô tô con cũng xuống giúp đỡ. Khi mọi người đang đẩy xe thì bỗng nhiên đất lở bất ngờ ập xuống".

Vụ sạt lở vùi lấp xe khách ở Hà Giang: Hãi hùng lời kể của người thoát chết

Anh Vừ Mí Sính vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ sạt lở đất kinh hoàng khiến ít nhất 11 nạn nhân thiệt mạng (Ảnh: Dân Trí)

Theo lời kể của nạn nhân, thấy đất đá đổ xuống, mọi người hô nhau chạy, nhưng cũng không biết chạy đi đâu. Chạy được vài bước, họ bị đất đá đè ngang người. Khoảng 5 phút sau, đất đá lại đổ xuống tiếp.

"Thời điểm đất đá sạt xuống, tôi còn nghe thấy tiếng mọi người kêu cứu, nhưng lần thứ hai thì không thấy gì nữa", anh Sính nhớ lại.

Người đàn ông nghĩ lúc đó cuộc sống của mình đã chấm dứt vì không thể thoát khỏi đống bùn đất đang vùi lấp. Dù vậy, anh thò được đầu lên mặt đất rồi cố lấy tay cào bớt đất để thở, nhưng "vẫn bất di bất dịch", không thể di chuyển.

Đến khoảng 6h30 cùng ngày, anh Sính được mọi người đưa ra ngoài với nhiều vết thương trên người.

May mắn thoát nạn cùng với anh Sính, còn 3 nạn nhân khác đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 item thời trang giúp Hà Tăng và dàn mỹ nhân Việt 'hack tuổi', trẻ trung đón hè