Vụ cháy nhà trọ 14 người chết: Vợ chồng mới cưới 3 tháng thì gặp nạn

2024-05-25 15:13
- Lãnh đạo xã cho biết, anh D và chị H mới kết hôn hồi tháng 3/2024. Sau đó, hai người lên Hà Nội thuê nhà trọ để sinh sống và làm việc thì gặp nạn.

Ngày 24/5, tại khu nhà trọ trên phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 14 người. Trong số các nạn nhân tử vong, có cặp vợ chồng quê ở Hải Dương.

Theo báo cáo của UBND xã Quang Khải (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), người chồng là V.V.D (sinh năm 1998, trú tại thôn Nhũ Tỉnh xã Quang Khải). Anh D. là nhân viên công ty CMC global (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Người vợ là N.T.T.H (sinh năm 2001), là nhân viên công ty TNHH SSI Toàn Cầu (phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết: Vợ chồng mới cưới 3 tháng thì gặp nạn

Đội cứu hộ cứu nạn đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Theo UBND xã Quang Khải, anh D. và chị H. kết hôn ngày 11/3/2024 tại UBND xã Quang Khải. Sau đó, hai vợ chồng cùng lên Hà Nội làm việc và tạm trú tại Hà Nội. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chị H. đang mang thai ở tháng thứ ba.

Sau khi nhận được thông tin, vụ việc, UBND huyện Tứ Kỳ và các tổ chức đoàn thể của huyện Tứ Kỳ và xã Quang Khải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Trong đó, UBND xã Quang Khải hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND huyện Tứ Kỳ hỗ trợ 19 triệu đồng.

Trước đó, vào 0h46 ngày 24/5, cảnh sát nhận được tin ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh thuê cho bốc cháy dữ dội ở phường Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Cảnh sát đã phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 'thời điểm vàng' giúp việc đắp mặt nạ phát huy tác dụng gấp 4 lần bình thường