Khởi tố vụ án cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

2024-05-25 20:51
- Sau 1 ngày xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong ở quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), và nhiều khác bị thương, Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ cháy ngôi nhà số 1 ngõ 43/98/31 đường Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) làm 14 người tử vong, để làm rõ hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, Cơ quan công an sẽ xác minh 2 nội dung về việc xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy. Tại đây có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Khởi tố vụ án cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có hai người gia đình chủ nhà, 12 người thuê trọ. 6 người khác bị thương.

Sau khi đến hiện trường và đọc báo cáo từ cơ quan chức năng, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nói điểm khác biệt của vụ cháy này so với các vụ trước là người chết cháy nhiều hơn chết ngạt do lửa xộc thẳng vào từng phòng trọ.

Hai ngôi nhà cháy đều rất cũ. Một nhà ba tầng được cải tạo thành nhiều phòng cho thuê, mỗi phòng rộng 16 m2, hành lang các tầng rộng 60 cm dẫn ra cầu thang bộ chật hẹp. Cửa các phòng làm bằng gỗ, nan chớp nên khi lửa bùng lên khí nóng xộc thẳng vào.

Ở tầng một, đồ đạc, xe cộ để ngổn ngang ở khoảng sân chung nên khi cháy đã chặn lối thoát hiểm duy nhất của những người sống trong hai ngôi nhà. 24 người bao gồm cả gia chủ và người thuê trọ bởi thế khó thoát ra. Hơn nữa, ngõ dẫn vào hiện trường chật hẹp, nhiều khúc cua khiến công tác chữa cháy, cứu người gặp nhiều khó khăn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Bài tập vận động toàn thân dành cho dân văn phòng