Vụ cháy nhà ở phố cổ Hà Nội: Em trai khóc lặng khi cứu gia đình anh bất thành

2024-01-15 18:00
- Dù người dân nỗ lực dùng xà beng cậy cửa, tìm mọi biện pháp chữa cháy, nhưng lửa bùng lên quá nhanh khiến người bên ngoài không thể tiếp cận vào bên trong căn nhà bị cháy.

Liên quan đến vụ cháy nhà số 4 phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đến 11h30 ngày 15/1, lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phía bên ngoài, nhiều người dân vẫn đứng theo dõi vụ việc. Ông H. (em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sinh sống liền kề căn nhà bị cháy) vừa theo dõi lực lượng chức năng làm việc, vừa gạt đi hai hàng nước mắt.

Ông H. cho biết, thời điểm 4h30 sáng, ông nghe thấy tiếng tri hô cháy nhà ở bên ngoài thì liền đi lấy xà beng và búa tạ để cho mọi người phá cửa, dập lửa.

"Lửa lúc ấy bùng to lắm, lửa bén theo rèm cửa bốc lên cao, khói cuồn cuộn. Tôi với mấy cậu thanh niên ở xung quanh dùng xà beng, búa tạ để đập phá cửa cuốn tầng 1 của ngôi nhà", ông H. kể lại.

Vụ cháy nhà ở phố cổ Hà Nội: Em trai khóc lặng khi cứu gia đình anh bất thành

Em trai ruột của nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ cháy trên phố Hàng Lược.

Mặc dù bẩy được cửa cuốn tại tầng 1 nhưng ông H. và nhiều người có mặt tại hiện trường vụ cháy lúc đó không thể giải cứu các nạn nhân bên trong.

"Chúng tôi đã cố gắng bẩy được cửa cuốn lên nhưng một làn khói đen dày đặc ùa ra, cửa kính ở tầng 2, tầng 3 vỡ vụn rồi rơi xuống tầng 1 khiến mọi người bỏ chạy và bất lực đứng chờ lực lượng cứu hỏa đến", ông H. nói.

Cũng theo ông H., thời điểm xảy ra sự việc, chỉ có duy nhất một người con gái của ông N.Đ.H. kịp thoát ra ngoài.

"Tôi thấy cháu N.M.H. nhảy sang được ban công nhà hàng xóm rồi dùng đèn pin vẫy mọi người ở bên dưới ứng cứu. Lực lượng cứu hỏa đã đưa được cháu xuống và cho đi cấp cứu", ông H. nói.

Chị N.M.H là người duy nhất thoát nạn trong vụ cháy trên và đang được theo dõi sức khỏe tại BV Đa khoa Xanh Pôn. Ngay trong sáng 15/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm hỏi, động viên nạn nhân và gia đình tại bệnh viện.

Kể lại sự việc, chị H cho biết, khi phát hiện có cháy, chị đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh.

Bản thân chị đã thoát sang ban công nhà bên cạnh.

Tuy nhiên, ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm