Vợ chồng Đà Nẵng làm tiệc tạm biệt năm 2020 toàn món tưởng tượng và câu chuyện đằng sau không ai ngờ

2021-01-01 07:15
- Vợ chồng làm bữa tiệc với các món tưởng tượng như một cách tạm biệt năm cũ 2020 nhiều khó khăn và hướng đến năm 2021 với hi vọng nhiều niềm vui.

Năm 2020 chính thức qua đi và năm 2021 dã đến với biết bao kỳ vọng. Sau một năm mệt mỏi vì dịch Covid-19, nhiều người ước ao cuộc sống bình thường trở lại, được đi chơi, tụ tập, du lịch bất cứ nơi nào mình thích... Trong đêm giao thừa, mỗi người chọn cho mình một cách riêng để chào đón năm mới. Có người đi dự các chương trình đếm ngược, có người ở nhà ăn uống cùng gia đình và người thân... Còn vợ chồng chị Lê Nhung (sống ở Đà Nẵng) lại có một cách đặc biệt đón năm mới 2020.

Lê Nhung chia sẻ trên mạng: "Ngày cuối cùng của năm Covid thứ nhất, 2 vợ chồng làm nghề du lịch mặc dù thất nghiệp cả năm nhưng vẫn quyết tâm tổ chức một bữa tiệc chào tạm biệt năm cũ thật hoành tráng dưới 10 triệu".

Bữa tiệc với món ăn trong tưởng tượng

Trong hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, vợ chồng chị Lê Nhung đang ngồi trong không gian có ánh đèn với 2 ly rượu vang. Ai cũng ngỡ rằng đó sẽ là bữa tiệc xa hoa, đắt tiền, nhưng khi quan sát kỹ các đĩa mới thấy toàn các món có tên xa xỉ ghi trên tờ giấy "đây là cua tuyết", "đây là bào ngư", "đây là tôm hùm". Các tờ giấy ghi tên món ăn được bày trên từng đĩa. Mọi người ngớ người, thực ra chị Lê Nhung và chồng làm bữa tiệc với những món "sơn hào hải vị" trong tưởng tượng. 

Vợ chồng làm bữa tiệc toàn món 'tưởng tượng' xôn xao dân mạng trải lòng

Trao đổi với chúng tôi, Lê Nhung cho biết, ý tưởng tổ chức bữa tiệc nhỏ, đơn giản của 2 vợ chồng xuất phát từ một năm kinh tế buồn với 2 vợ chồng. "Tôi chuyên bán tour - vé cho các địa điểm du lịch, xe du lịch ở Đà Nẵng, còn chồng thì làm homestay. Năm nay, dịch bệnh nên không có việc, từ đầu năm đến giờ luôn. Nói chung là một năm kinh tế buồn. Cho nên, 2 vợ chồng làm bữa tiệc vui vẻ một chút, để đón năm mới hi vọng sẽ nhiều niềm vui như vậy".

Lê Nhung chia sẻ, cô từng chứng kiến bữa tiệc như vậy, cho nên cảm thấy vui và ấn tượng. Cá nhân Nhung cũng muốn một lần ăn một bữa tiệc sang chảnh như vậy. Cho nên, trong bữa tiệc nhỏ chia tay năm 2020, Nhung và chồng đã biến thành đồ ăn tưởng tượng thông qua những chữ viết trên giấy đặt trên đĩa để tạo niềm vui cho cả nhà.

"Ngày xưa, khi có khách thuê homestay, vợ chồng tôi từng chuẩn bị tiệc cho khách. Bây giờ phòng ế, đồ có sẵn thì tôi bày ra bàn tiệc luôn", chị Nhung tâm sự.

Năm vừa qua là một năm khó khăn với nhiều ngành nghề nhưng chịu tác động ảnh hưởng nặng nhất là ngành du lịch và hàng không. Trong ký ức của mình, Nhung vẫn nhớ những ngày làm việc xuyên Tết Âm lịch phục vụ khách khi chưa có dịch bệnh.

"Tôi còn nhớ khoảng ngày 2/1/2020 (Âm lịch) là bắt đầu bùng dịch ở Trung Quốc. Thông thường khoảng 3/1 Âm lịch hàng năm là khách Huế - Quảng Ngãi đến Đà Nẵng chơi nhiều, phòng gần như kín, còn năm nay từ đó vắng khách luôn", chị Nhung nhớ lại. 

Khi có các ca bệnh ở Việt Nam, vợ chồng chị Nhung ngừng việc kinh doanh vì không có khách. Khoảng tháng 7 vừa khởi động lại thì có các ca bệnh ở Đà Nẵng, tiền khách đã đặt phòng phải hoàn trả lại.

Vợ chồng làm bữa tiệc toàn món 'tưởng tượng' xôn xao dân mạng trải lòng

Vợ chồng chị Nhung bên bàn tiệc đặc biệt.

"Trong thời gian Đà Nẵng giãn cách xã hội, vợ chồng tôi không có việc gì làm nên thất nghiệp đến hết tháng 10 mới bắt đầu bán đặc sản Đà Nẵng Online", chị Nhung trải lòng.
Trước đây, khi du lịch luôn đông khách, công việc kinh doanh thuận lợi, chị Nhung nhận thấy công việc khá nhàn và thu nhập rất ổn. Ngoài chuyện kiếm sống thì công việc giúp chị Nhung được gặp gỡ, nói chuyện với du khách từ khắp mọi miền. "Việc bán đồ ăn online thật sự là khá vất vả, bản thân tôi là người hoàn toàn không biết gì về ngành thực phẩm. Chúng tôi phải tự tìm hiểu từ đầu, mò mẫm từ sáng đến tối, tự lấy hàng, đóng hàng, đăng thông tin rao bán, dành trọn cả ngày cho công việc này mà thu nhập không được bao nhiêu", chị Nhung kể với chúng tôi.
"Ăn không dám ăn, tiêu không dám tiêu"
Trong mấy tháng trời không có việc gì để làm, chị Nhung và chồng tiêu hết tiền dành dụm được. Từ lúc sinh ra đến bây giờ, chị Nhung mới cảm nhận được cái nghèo bủa vây.
"Tôi và chồng không dám ăn, không dám tiêu. Từ đầu năm đến cuối năm, số lần mua quần áo cho 2 vợ chồng đếm trên đầu ngón tay. Hiện tại, ở nước ngoài, các nước vẫn đang bùng dịch, không biết bao giờ mới có khách quốc tế và du lịch phục hồi. Số lượng khách sạn ở Đà Nẵng nhiều, đẹp và giảm giá siêu rẻ, nên không có nhiều lý do để khách chọn ở homestay nữa. Vì vậy, tôi nghĩ thời điểm để quay lại làm homestay thì chắc còn rất xa. Bản thân tôi nghĩ rằng, thay vì chờ đợi thì nên làm một điều gì đó mới, kể cả khi du lịch phục hồi thì vẫn kinh doanh online bán đặc sản cho khách được", chị Nhung nói về suy nghĩ của bản thân.

Vợ chồng làm bữa tiệc toàn món 'tưởng tượng' xôn xao dân mạng trải lòng

Vợ chồng chị Nhung hi vọng năm 2021 nhiều tươi sáng.

Không chỉ có người phụ nữ này mà nhiều bạn bè của Nhung cũng phải xoay sở giữa lúc du lịch "ảm đạm". Có người bạn của chị Nhung là giám đốc công ty lữ hành phải chuyển sang mở quán nhậu bình dân nhằm kiếm sống, có người trước đây chuyên bán đặc sản cho khách du lịch nước ngoài thì bây giờ chuyển qua chạy xe ôm công nghệ...
Năm 2021 đã đến, vợ chồng chị Nhung mong trong nước không còn dịch bệnh để du lịch nội địa phát triển, để có thể quay lại với vông việc yêu thích. Khi du lịch phục hồi, những đồng nghiệp của Nhung cũng bớt vất vả. 
Anh Minh 
 
 
 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 4 cung hoàng đạo xinh đẹp ngời ngời lại tài năng xuất chúng khiến ai cũng ngưỡng mộ