Trang Nemo bị tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù

2023-09-09 14:27
- Tòa phúc thẩm cho rằng án 9 tháng tù với Nguyễn Xuân Hương Trang (tức Trang Nemo) là thỏa đáng nên không có căn cứ để giảm nhẹ.

Ngày 8/9, TAND TP HCM bác kháng cáo của Trang, 31 tuổi, về tội Gây rối trật tự công cộng. Tòa cũng bác kháng cáo của ba đồng phạm là nhân viên làm việc cho Trang, giữ nguyên mức phạt từ 9 tháng đến một năm tù.

Theo HĐXX, do mâu thuẫn, bên trong cửa hàng của Trang, các bị cáo đã liên tục tấn công chị Khanh. Dù lực lượng chức năng can ngăn, Trang vẫn xông tới giật khẩu trang của nạn nhân, nhân viên tiếp tục lao vào đánh.

"Hành vi của các bị cáo là xem thường pháp luật, có xu hướng bạo lực. Mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng nên không có căn cứ để giảm nhẹ", HĐXX nêu quan điểm.

Trang Nemo bị tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang tại tòa hôm nay.

Hội đồng xét xử cho rằng các luật sư này cùng một văn phòng nhưng đồng loạt vắng mặt là điều bất thường, cố tình trì hoãn phiên tòa.

Việc vắng mặt của các luật sư không thuộc trường hợp bất khả kháng, do đó hội đồng xét xử vẫn tiếp tục xét xử vụ án.

Trước đó, tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo Phan Hoàng Nam vắng mặt không lí do, HĐXX nhận định việc vắng mặt này của bị cáo là tự tước quyền kháng cáo. Tuy nhiên sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, bị cáo Phan Hoàng Nam đã nhanh chóng có mặt tại tòa và trình bày yêu cầu kháng cáo của mình.

Phiên toà hôm nay không có mặt các luật sư bào chữa cho 4 bị cáo nói trên nên các bị cáo tự bào chữa.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Dự báo 12h tới, bão sẽ thành áp thấp nhiệt đới